Hôm nay,  

Hồng Thập Tự Rời Khỏi Iraq; Mỹ: Vẫn Không Cần Tăng Lính

25/08/200300:00:00(Xem: 4310)
WASHINGTON D.C. - Viên chức dân chính Hoa Kỳ cao cấp nhất tại Iraq nói rõ rằng Hoa Kỳ cần tình báo hiệu quả hơn và sự cộng tac của dân chúng bản xứ để ổn định tình hình, và xác nhận rằng không cần tăng quân số lực lượng Mỹ.
Qua chương trình truyền hình "This Week" của ABC, ông Paul Bremer tuyên bố "chúng ta cần người Iraq giúp nhiều hơn".
Trong chương trình "Late Edition" của CNN, sau khi nêu ra việc 1 sư đoàn TQLC Hoa Kỳ sẽ được quân Ba Lan thay thế, ông Bremer nói "chúng tôi hoan nghênh các lực lượng quốc tế tới Iraq".
Ông Bremer nhận xét rằng 90% hoạt động tấn công liên quân là do dư đảng của chế độ Saddam thực hiện - theo lời ông, các giới chức Hoa Kỳ đang tập trung vào 3 công tac: tăng hiệu năng tình báo, khuyến khich người Iraq nhận lãnh vai trò chủ động hơn và tái tổ chức các lực lượng quân sự để có khả năng linh hoạt hơn.

Mặc dù có sự gia tăng bạo động và du kich chiến, quản trị viên Paul Bremer cả quyết rằng việc bình định và tái thiết của liên quân không thể bị trì kéo - ông nói : ý nghĩa của vu tấn công phái bộ LHQ tại Baghdad là chống lại Tây Phương và cộng đồng thế giới.
Trong chương trình "Fox News Sunday", ông Bremer nói : khó thấy được LHQ có 1 vai trò quân sự quan trọng hơn tại Iraq, vì LHQ thường chỉ điều khiển quân đội Mũ Xanh riêng của mình....
Hôm chủ nhật, có những dấu hiệu mới về bất ổn tại Iraq : bom nổ phía ngoài nhà của 1 giáo sĩ Shi'ite quan trọng, chết 3 người gac, bị thương 10 người.
Ngoài ra, Hồng Thập Tự quốc tế (IRC) loan báo giảm nhân số hoạt động sau khi nhận được những báo động theo đó IRC có thể là mục tiêu của khủng bố.
Nghị sĩ John McCain, thành viên phái đoàn Quốc Hội Hoa Kỳ quan sát tình hình Iraq, nhận xét rằng thông dịch viên và chuyên viên sửa chữa nhà máy lọc dầu là rất cần tại Iraq hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.