Hôm nay,  

Hwang Jang-jop Nói Về Kim Jong-il

05/11/200300:00:00(Xem: 4620)
WASHINGTON -- Hwang Jang-jop, cựu chủ tịch Quốc Hội Bắc Hàn, nói qua một thông ngôn, cho biết trong cuộc phỏng vấn ấn hành hôm thứ ba rằng tham vọng lớn nhất của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-Il là cai trị một nước Triều Tiên thống nhất dưới chế độ cộng sản.
Hwang cũng nói là Kim là một độc tài “không ngoan” nhưng lại là một lãnh tụ thất bại và đã biến cả nước ông thành 1 nhà tù.
Người cựu cố vấn của Kim Jong-Il nói với tờ Washington Times rằng “Trước khi Kim Jong0Il lên nắm quyền, cha ông ta là Kim Il Sung cai trị thì không có ai chết đói cả. Khi Jong-Il lên ngôi, cả triệu người chết vì đói. Kinh tế bị phá hủy và cả chính phủ và quốc gia thành nhà tù lớn. Với tư cách lãnh tụ dân tộc thì ông này là 1 thảm bại. Tuy nhiên, với tư cách nhà độc tài, trong việc duy trì chế độ độc tài, ông này lại không ngoan.”

Hwang, 81 tuổi, là cố vấn và thầy dạy cho Kim Jong-Il, và từng là bạn thân của Kim Il Sung, nhà độc tài quá cố và là cha của Jong-Il.
Hwang nói ông không tin Kim Jong-Il sẽ gây chiến với Nam Hàn trừ phi biết chắc là sẽ thắng. Hwang nói vì đã thất bại trong việc nắm quyền, nên Jong-Il mới tìm vũ khí nguyên tử để duy trì quyền lực, và rằng Kim sẽ xài bom nguyên tử nếu có chiến tranh với Nam Hàn.
Hwang nói cuộc chiến Hoa Kỳ chống khủng bố chủ yếu là cuộc chiến vì nhân quyền và nên mở rộng tới Bắc Hàn, vì Bắc Hàn cần phải có dân chủ và nhân quyền....

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.