Hôm nay,  

Interfax Lại Nêu Giả Thuyết: Saddam Đang Trốn Ở Nga

08/06/200300:00:00(Xem: 4310)
Moscow.- Hôm19 tháng Ba vừa qua, tại Moscow có một cuộc họp báo tại trụ sở của hảng thông tấn Interfax loan báo kết quả của chuyến đi tìm hòa bình của phái đoàn Hồi giáo/CôngGiáo qua Baghdad xảy ra trước đó mấy hôm. Trong số những nhân vật trong phái đoàn trở về có Giám mục chính thống giáo Feofan ở Magadan và Sinegorsk và vị chủ tịch Hội đồng Trung ưong Hồi giáo của Nga, ông Mufti Talgat Tajudin. Nhưng nhân vật đáng chú ý nhứt của phái đoàn đó là một người Phật giáo, ông Kirsan Ilumxhinov, chủ tịch xứ Cộng hoà Kalmykia. Ông nầy cũng là chủ tịch Liên đoàn cờ tướng.
Theo một vài người thì Kirsan là một người rất ngưỡng mộ Sađam Hussein. Trong trụ sở tòa Đại sứ Kalmykia ở Mosvow, người ta thấy treo nhiều bức hình chụp chung của hai người trong khi cả thế giới đều lên án Saddam Hussein.

Trong một cuộc phỏng vấn của báo Komsomolskaya Pravda hôm tháng Tư năm 1996, ông Kirsan tỏ cảm tình của ông với nhà độc tài Iraq bằng cách nói: "Saddam là một con người bình thường, như bây giớ chúng tôi đang ngồi chung và nói chuyện với nhau. Các ông cũng có thể ngồi và nói chuyện với ông ta. Rất là khổ cho ông ta khi phải chịu áp lực luôn luôn như vậy. Sống dưới sự phong tỏa trong 5 năm, ông ta không những đã giảm được nạn lạm phát mà còn tăng lương cho người dân. Không phải nhà lãnh đạo nào cũng có thể làm như vậy. Mọi việc đều tốt đẹp ở Baghdad".
Theo dư luận người Anh thì ông Kirsan đã bay qua Baghdad hôm 18 tháng 3, một hôm trước khi chiến cuộc bắt đầu, bằng chiếc phi cơ riêng của ông. Biết đâu ông ta không mang Sađam Hussein cùng gia đình Saddam Hussein qua Elista, thị trấn của cờ tướng của Kirsan.
Vì mãi tới nay không ai biết Saddam Hussein trốn nơi đâu nên trên đây là một giả thuyết đượïc nhiều người nói tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.