Hôm nay,  

Tt Bush Có Nhiều Cơ May Dàn Hòa Trung Đông

30/05/200300:00:00(Xem: 4402)
WASHINGTON D.C. - TT Bush sẵn sàng tiến bước trên con đường chông gai mưu cầu hòa bình cho Trung Đông mặc dù Bạch Oác báo trước tiến trình này là lâu dài.
Thứ 3 tuần tới, TT Bush họp với TT Mubarak của Ai Cập, các nhà lãnh đạo Jordan, Bahrain và Thủ Tướng Palestine. Hôm sau, ông sẽ gặp riêng và sau đó họp tay ba với 2 Thủ Tướng Sharon và Abbas.
Đây là một nỗ lực rủi may cao độ đối với TT Bush, người bị cả Tây Aâu và thế giới Ả Rập chỉ trích là chậm chạp - nay, thì ông nhảy với cả 2 chân, theo cách nói của nhà báo Barry Schweid.

Cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice hôm thứ tư cho biết : TT tin rằng với chiến tranh Iraq đã kết thúc, hiện có cơ hội mới cho hòa bình - nhưng bà cũng báo trước sẽ có những thăng trầm trong tiến trình dài.
Ông Klaus Larres, giáo sư về bang giao quốc tế làm viện tại Thư Viện của Quốc Hội, nhận định rằng TT Bush sẽ không hành động nếu không thấy có cơ hội thuận lợi.
Nhà nghiên cứu Judith Kipper tại Hội Đồng quan hệ đối ngoại, nói "đây là tình thế thắng-tới-thắng, sau chiến cuộc Iraq cả thế giới đang trông vào ông, nếu không được gì, ông có thể nói đã làm hết sức.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.