Hôm nay,  

Phó Thống Đốc Dân Chủ Cũng Giành Ghế Của Davis

08/08/200300:00:00(Xem: 4256)
LOS ANGELES - Tiếp theo chấn động chính trị mạnh chưa từng có của tiểu bang California với quyết định tranh cử Thống Đốc của tài tử điện ảnh Arnold Schawarzenegger, chỉ ít giờ sau Phó Thống Đốc Cruz Bustamante cũng đã thông báo ý định ứng cử.
Qua sáng thứ năm, có tin 1 nhân vật Dân Chủ khác là ủy viên bảo hiểm John Garamendi sắp nộp hồ sơ, theo lời tùy viên báo chí của ông.
Phó Thống Đốc Cruz Bustamante là nhân vật gốc Nam Mỹ đầu tiên từ hơn 100 năm đắc cử 1 chức vụ cấp tiểu bang. Ông Garamendi có lúc là phụ tá Bộ Trưởng nội vụ triều Clinton.
Những công bố tranh cử của 2 chính khach Dân Chủ dường như đã làm lung lay nền móng của kế hoạch sống còn của Thống Đốc Gray Davis - cho đến ngày Thứ Tư, nghị sĩ Dianne Feinstein còn cổ võ chiến lược không đưa đảng viên Dân Chủ ra tranh cử.

Trong chương trình truyền hình "The Tonight Show", tài tử 56 tuổi Schwarzenegger thông báo với ký giả Jay Leno rằng quyết định tranh cử là quyết định gay go nhất của ông kể từ năm 1978, và ông không sợ những cuộc tấn công từ các chính khach của 2 đảng - ông nói "Thống Đốc Davis đã làm mọi người thất vọng kinh khủng, ông ta phải bị truất chức, đó là lý do để tôi tranh cử".
Sau cuộc phỏng vấn truyền hình, ông Schwarzenegger nói với phóng viên rằng ông chỉ dứt khoát sau khi vợ ông xác định là sẽ ủng hộ ông trong bất cứ việc gì.
Ông đã quyết định từ vài ngày nhưng không cho ai hay, các cố vấn cũng không ngờ. Theo 1 bản tuyên bố của nhóm Chống Truất Chức Tốn Kém thân Thống Đốc Davis, càng nhiều người ứng cử, càng có nhiều cơ hội cho 1 nhóm cử tri thiểu số nắm vận mệnh tương lai của California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.