Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Yêu Cầu Israel Thả Thêm Tù Palestine

10/07/200300:00:00(Xem: 4149)
JERUSALEM - Hôm thứ tư đài phát thanh quốc gia Israel đưa tin Hoa Kỳ dự định yêu cầu Israel thả tù Palestine nhiều hơn để làm lắng dịu cuộc khủng hoảng trong chính quyền Palestine khiến Thủ Tướng Abbas hăm từ chức.
Theo tin trên, đặc sứ John Wolf sẽ bàn vấn đề này với Bộ trưởng quốc phòng Israel chiều thứ tư, và cũng để đốc thúc giải tỏa tiếp các khu định cư tiền đồn.
Hôm thứ ba, Thủ Tướng Abbas dọa từ chức, trừ phi Nội Các ủng hộ chiến thuật đàm phán của ông - 3 nhóm du kich Palestine bắt đầu hưu chiến ngày 29-6 nhưng báo trước rằng ngưng bắn sẽ sụp đổ nếu Israel không trả tự do hàng ngàn tù nhân Palestine.

Thủ Tướng Abbas đã hủy bỏ 1 cuộc gặp gỡ Thủ Tướng Sahron, đồng thời qua 1 hành vi tượng trưng, ông Abbas từ chức ở Uûy Ban Trung Ương phong trào Fatah - theo tin nội bộ Fatah, ông Abbas đã nhiều lần dọa từ chức, lần này là để ép Fatah hậu thuẫn, hoặc để ông Abbas được linh động xử trí.
Một số nhà tranh đấu của Fatah nghĩ rằng ông Abbas ép Israel không đủ về việc thả tù. Israel từ chối trả tự do những người trực tiếp can dự khủng bố.
Về tình hình an ninh, gần thị trấn Jenin thuộc tây Ngạn, trong đêm qua 1 người chồng 27 tuổi tên Halanesh bị bắn chết, người vợ 26 tuổi bị thương nặng khi binh lính Israel vây bắt người anh em của Halanesh, 1 đội viên Fatah. Tin quân sự Israel nói lực lượng Israel bị bắn trước, nghi can là du kich đang âm mưu 1 trận phục kích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.