Hôm nay,  

Tt Musharraf Cạo Râu, Chọn Giận Hồi Giáo Bảo Thủ

12/06/200300:00:00(Xem: 3971)
ISLAMABAD - Trong 1 hành vi có ý nghĩa bất chấp các tổ chức Hồi Giáo qúa khich muốn có ảnh hưởng với chính quyền Pakistan, trong chuyến kinh lý lần đầu tiên tại địa phương cưỡng chế luật Hồi Giáo khắt khe gần biên giới lân bang Afghanistan, TT Musharraf thông báo rằng ông sẽ không để râu, nuôi toc.
Lên tiếng tại 1 cuộc họp ở tỉnh Biên Giới Tây (có mặt Thủ Hiến Akram Durrani, đứng đầu chính quyền Hồi Giáo địa phương), ông Musharraf nói : đã đến luc để nhân dân quyết định loại thể chế cho đất nước mà họ mong muốn.

TT Musharraf nhấn mạnh : mỗi người Hồi Giáo có cảm xúc riêng, có sức mạnh tinh thần riêng, không nhất thiết để râu nuôi toc hay không, và có mặc quần tây hay không - phụ nữ choàng mặït hay không không là vấn đề. Ông Musharraf tiếp "Hãy học chấp nhận người khac, quý ông nào đang để râu, hãy giữ lấy, nhưng đừng bảo tôi để râu vì tôi không muốn". Chính quyền tỉnh Biên Giới Tây là liên hiệp 6 nhóm Hồi Giáo hồi đầu Tháng này đã thông qua đạo luật cưỡng chế luật Hồi Giáo mà phe đả kich mô tả là giống chế độ Taleban. Hôm chủ nhật, TT Musharraf chỉ rõ "không có chỗ cho việc Taleban-hóa ở Pakistan".
Cac cuộc phản đối ồn ào đối với chính quyền cực đoan Biên Giới Tây đã làm cơ quan lập pháp địa phương hầu như tê liệt - cho tới nay, TT Musharraf từ chối can thiệp tại tỉnh này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.