Hôm nay,  

Tt Anh: Đề Cao Indonesia, Xin Hợp Tác Chống Khủng Bố

31/03/200600:00:00(Xem: 4999)
JAKARTA - Thủ Tướng Anh và nhà lãnh đạo Indonesia loan báo rằng Anh và quốc gia đông dân Hồi Giáo nhất thế giới sẽ tăng cường hợp tác chống khủng bố và góp phần nâng cao hiểu biết giữa các thế giới Hồi Giáo và ngoài Hồi Giáo. Chuyến công du 24 giờ của Thủ Tướng Tony Blair cũng công nhận cuộc chuyển hướng sang dân chủ hóa của Indonesia.

Sau cuộc hội đàm với TT Yudhoyono và các học giả Hồi Giáo, ông Blair tuyên bố "Indonesia là 1 thành phần quan trọng trong việc bảo đảm sự hiểu biết rộng rãi hơn giữa những người có tín ngưỡng khác nhau, và từ đó, chúng ta có cơ may giải quyết các xung đột". Theo ông, chúng ta không thể đánh bại chủ nghĩa khủng bố trừ phi có thể bảo đảm có sự thông cảm giữa các phe khác tôn giáo, giữa phương Tây và các nước Hồi Giáo.

Sau khi công bố dự án "Nhóm Tham Vấn Anh-Indonesia", ông nói: không đâu tốt hơn để làm việc ấy là Indonesia. Nhóm này gồm các đại diện Hồi Giáo 2 nước sẽ góp ý với 2 nhà lãnh đạo trong việc đối phó với thành phần cực đoan Hồi Giáo, và cổ võ dòng chính của Hồi Giáo.

Hơn 2 tuần trước, Ngoại Trưởng Rice thăm Indonesia và ca ngợi nền dân chủ Indonesia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.