Hôm nay,  

Mỹ Ghi Điểm Xấu Trung Quốc: Yếu Kém, Không Sòng Phẳng

19/11/200300:00:00(Xem: 4223)
WASHINGTON D.C. - Phụ tá Bộ Trưởng thương mại Hoa Kỳ chấm điểm thấp nền ngoại thương của Trung Quốc vì thành tich yếu kém trong việc thực hiện các hứa hẹn mậu dịch sòng phẳng, đặc biệt là ở lãnh vực bảo vệ môn bài và bản quyền, từ kẹo cao su (chewing-gum) cho đến phụ tùng máy bay.
Lên tiếng tại phiên họp của 1 tổ chức thương mại vùng thủ đô Washington như trước đậy từng là giáo sư diễn giảng, phụ tá Bộ Trưởng thương mại William Lash nói ông chấm điểm C hoặc D về sự thi hành các quy định của tổ chức mậu dịch thế giới WTO trong năm qua của Trung Quốc.

Về việc tuân hành các quy định về tác quyền để bảo vệ các sản phẩm như nhạc thu đĩa, thuốc, phụ tùng phi cơ và xe hơi, ông Lash cho biết Trung Quốc chỉ đáng được điểm F trừ.
Bảng điểm của học sinh Hoa Kỳ là từ A đến F. Ông Lash giải thich : tiến bộ của Trung Quốc bị chậm vì 1 số yếu tố như là cuộc cải tổ cơ cấu chính quyền đầu năm nay, và đợt dịch bệnh hô hấp cấp tính SARS.
Ông Lash nói thêm "Những người hợp lý thuận cho Bắc Kinh 1 khoảng thời gian để thở khi mới tham gia WTO". Ông Lash ước lượng cac thiệt hại về trộm cắp tác quyền nhu liệu là trên 1 tỉ rưỡi MK/năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.