Hôm nay,  

Nam Cali: 36000 Dân Biểu Tình Chống Xiết Luật Di Trú

29/03/200600:00:00(Xem: 5425)

LOS ANGELES - Hàng chục ngàn người xuống đường ở Los Angeles phản đối đề luật về di trú qua tuần lễ thứ nhì - khoảng 100 người tự còng tay tại thủ đô Washington hôm Thứ Hai để phản đối điều luật coi hành động giúp dỡ di dân nghèo là tội hình.

36,000 người biểu tình tại Los Angeles trong ngày Thứ Hai, cũng là ngày kỉ niệm thủ lãnh công nhân Cezar Chavez, tuần hành đến trung tâm thành phố và được hàng trăm học sinh nghênh đón trong tiếng hò reo - học sinh xuống đường với sự thỏa thuận ngầm của các viên chức.

Một số nhà giáo của các đường đông học sinh gốc Nam Mỹ cũng nhập đoàn. Trên 100 học sinh kéo đến tòa thị chính - 6 cậu được cử gặp ông Thị Trưởng. Thị Trưởng Villaraigosa bước ra tiếp đám đông.

Ông tuyên bố "Tôi muốn các em biết rằng ngay lúc này có nhiều người khắp nước đồng ý với các em rằng chúng ta cần cải tổ chính sach di trú tưởng thưởng việc làm, cho phép di dân trở thành công dân và cho phép cac gia đình sống đoàn tụ".

Khoảng 300 người tràn vào xa lộ 101, nhưng đa số các hoạt động biểu tình là ôn hòa. Cùng ngày, biểu tình tương tự cũng được ghi nhận từ Dallas, Phoenix đến Detroit, San Diego. Tại Uy Ban pháp chế của Thượng Viện liên bang, các nhà lập pháp chấp thuận đề luật mở đường cho hàng triệu công dân không có giấy tờ hợp lệ được tìm kiếm quốc tịch Hoa Kỳ mà không phải trở về nước nguyên quán - Uy Ban này cũng loại bỏ các trừng phạt về hình sự đối với những người bị phát giác là cư trú bất hợp pháp, mà khoáng đại Thượng Viện sẽ thảo luận thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.