Hôm nay,  

Hồ Cẩm Đào Thăm Airbus; Đài Loan Tố Pháp ‘sai Lầm’

31/01/200400:00:00(Xem: 4636)
TOULOUSE - Lãnh tụ Trung Quốc Hồ cẩm Đào thăm dây chuyền sản xuất phi cơ Airbus trong ngày Thứ 5, leo lên 1 phi cơ mô hình y thật kiểu A-380 có 555 ghế.
Công nhân phất cờ 2 nước chào đón ông Hồ tại nhà máy lắp ráp gần phi trường Toulouse.
Được Thủ Tướng Raffarin tháp tùng và hướng dẫn, ông Hồ đã quan sát các dây chuyền sản xuất 2 kiểu phi cơ A-330 và A-340, món hàng xuất cảng quan trọng của châu Aâu.
Ông Noel Forgeard, chủ tịch công ty Airbush, nói với nhà lãnh đạo Trung Quốc "Chúng tôi chân thành mong muốn hợp tác".
Hôm Thứ 3, chủ tịch Hồ loan báo công ty China Southern Airlines thỏa thuận mua 21 chiếc Airbus - công ty Airbus xac nhận đang có thương lượng. Hiện đã có cac hợp đồng bán 30 phản lực cơ thương mại Airbus cho 5 công ty hàng không của Trung quốc, trị giá tổng cộng 1.7 tỉ MK - ông Hồ đã tới quan sát 1 chiếc A-340 sẽ giao hàng trong Tháng 6.

Hôm THứ Tư, ông Hồ đã tiếp xúc với các nhà lãnh đạo kỹ thương Pháp và chứng kiến lễ ký hàng loạt thỏa ươc - Paris cảm thấy các quan hệ kinh tế với Trung Quốc không theo kịp cac liên lạc thân thiện giữa 2 chính phủ.
Hôm Thứ 5, lãnh tụ Hồ ca ngợi lập trường của TT Chirac ủng hộ cuộc vận động để Liên Hiệp Aâu Châu giải tỏa cấm vận vũ khí với Trung Quốc cưỡng chế kể từ sau biến cố Thiên An Môn 1989.
Lập trường của TT Chirac về dự định trưng cầu dân ý tại Đài Loan đã bị TT Trần Thủy Biển đả kich là can thiệp vào nội bộ của Đài Loan - theo ông Trần, TT Chirac không công bằng khi nói trưng cầu dân ý là "sai lầm nghiêm trọng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.