Hôm nay,  

Biệt Kích Mỹ Dồn Về Biên Giới, Xiết Vòng Vây Bin Laden

03/03/200400:00:00(Xem: 4648)
KABUL - Lực lượng Hoa Kỳ điều động quân số nhiều hơn ở miền đông và miền nam Afghanistan và tổ chức cac cuộc tuần tiễu dài thời gian hơn ở cac vùng nông thôn để thu thập tin tức về al-Qeada và Taleban.
Lực lượng Mỹ chuyển hướng chiến thuật để tiép xúc với dân Afghanistan nhiều hơn trong luc Pakistan gia tăng cac nỗ lực quân sự trong vùng bộ tộc dọc biên giới, và đang có tâm lý ngày tin tưởng trong lực lượng Mỹ rằng họ đang xiết vòng vây quanh trùm khủng bố Bin Laden.
Các thay đổi có vẻ mặc thị thừa nhận rằng cac cuộc hành quân quy mô trước đây của trên 10,000 quân Mỹ không vây bắt được số lượng đáng kể du kich và cac thủ lãnh của họ.
Nhưng, cac cuộc lục soát từng làng, từng thị trấn trong vùng bảo thủ phía nam và phía đông Afghanistan (nơi tàn quân Taleban đang hoạt động mạnh hơn cả) cũng đã gây bất bình trong cac giới tộc trưởng, vì cac chiến thuật "mạnh tay" và những vụ bắt bớ.

Trung Tá phát ngôn viên quân sự Bryan Hilferty nói "Khi khinh binh của chúng tôi ra ngoài, họ dành nhiều thời gian hơn vào hoạt động tuần tiễu ở nông thôn, khoảng 1 tuần lễ".
Ông cho biết 1 đại đội bộ binh đặt căn cứ tại Zalat, thủ phủ của tỉnh Zabul và 1 đại đội khac tại Ghazni, 75 dặm tây nam Kabul. Du kich Hồi Giáo đang hoạt động tại 2 vùng ấy.
Theo trung tá Hilferty, thường xuyên thăm cac làng sẽ làm tăng cac giao tiếp giữa dân địa phương và chiến binh ngoại quốc - cach đấy đã làm ở Iraq để tìm và bắt lãnh tụ Saddam.
Các viên chức Hoa Kỳ có nói 11 đoàn tái thiết quân chính khắp Afghanistan đã tỏ ra hữu ich trong việc thu thập tin tình báo, đang có kế hoạch thành lập thêm cac đoàn tương tự.
Có tin 1 đơn vị gồm biệt kich và điệp viên sắp từ Iraq sang để truy bắt Bin Laden, nhưng Bộ chỉ huy Hoa Kỳ tại Afghanistan phủ nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.