Hôm nay,  

Cali: 4 Tên Aryan Hầu Tòa Có Thể Lãnh Án Tử Hình

16/03/200600:00:00(Xem: 5183)
SANTA ANA, Nam California - Chính quyền liên bang đưa 4 thủ lãnh của tổ chức tội ác kỳ thị da đen "Huynh Đệ Aryan" ra tòa hôm Thứ Ba, mở đầu với phim đèn chiếu (slide) mang dòng chữ "The Aryan Brotherhood: Blood in, Blood out".

Phụ tá biện lý Michael Emmick giải thích rằng khẩu hiệu của Aryan kể trên có nghĩa rằng đội viên phải giết người để gia nhập, và chỉ có thể thoát ly khi lìa đời - ông cho biết đội viên Aryan có khi giết người trước sự chứng kiến của đồng bọn. Sau 6 năm điều tra để giải tán nhóm lãnh đạo Aryan, nhà chức trách đã bắt 40 tên trong năm 2002 - 19 tên nhận điều đình và 1 tên đã chết.

16 tên có thể bị kết án tử hình trong vụ án tử hình lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ. 4 tên đầu tiên bắt đầu bị xét xử từ ngày Thứ 3. Các tội ác bị tố cáo còn gồm có chiến tranh trong tù, với ít nhất 2 tù nhân da đen bị giết. Phạm nhân Barry "The Baron" Mills đang thi hành 2 án chung thân về tội giết người, vừa bị đưa ra truy tố thêm về 2 cái chết của tù da đen năm 1997 ở Pennsylvania.

Bị cáo 58 tuổi Tyler Davis "The Hulk" Bingham có thể bị kết án tử hình về những cáo giác tương tự. 2 tên khác có thể lãnh án chung thân là Edgar "The Snail" Hevle 54 tuổi và Christopher Overton Bibson 46 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.