Hôm nay,  

Cali: Dự Luật Bênh Đồng Tính Âm Mưu Xóa Chữ ‘mom’, ‘dad’

12/03/200600:00:00(Xem: 5885)
Theo một bản tin trên mạng NetDaily, một tổ chức bênh vực giá trị truyền thống tại California đã cảnh cáo các cư dân tiểu bang rằng một dự luật đã được một số nhà dân cử soạn thảo, nếu được thông qua, có thể xóa bỏ tất cả những ngôn từ chỉ phái tính trong các trường công - và đe dọa xóa bỏ cả những tiếng gọi 'mom' (mẹ) hoặc 'dad' (ba) trong sách giáo khoa. Lý do ẩn kín trong dự luật này nhằm bênh vực các cặp đồng tính.

Dự luật này có tên gọi là SB 1437. Viện Capitol Resource Institute cảnh cáo rằng, nếu dự luật SB 1437 được thông qua và trở thành luật, 'nó sẽ quy định sự trung tính về giới trong các phòng vệ sinh ở trường học và xóa bỏ tất cả các chữ gọi 'chồng' và 'vợ', hoặc là 'mom’ và ‘dad' trong sách vở ở trường học.

Được sự tài trợ của Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ, Sheila Kuehl - một diễn viên đồng tính nổi tiếng đã đóng vai Zelda trong phim 'The Many Loves of Dobie Gillis' trong những năm thập niên 60s - Quốc Hội có thể sẽ thêm giới tính và 'thiên hướng tình dục' vào luật và cấm các trường công ở tiểu bang California sử dụng các loại sách vở, học cụ dạy học, kiến thức hoặc 'các phong trào tài trợ học đường' mà phản ảnh bất lợi cho con người dựa vào đặc điểm, chẳng hạn như chủng tộc, tín ngưỡng và khuyết tật.

Đầu tuần này, khoảng 500 sinh viên đồng tính đã tập họp tại Quốc Hội tiểu bang California ở Sacramento để hoan nghênh 'Ngày Ủng Hộ Người Đồng Tính Trẻ' (Queer Youth Advocacy Day.)

Theo nhật báo Sacramento Bee, phát hành tại Sacramento, những người biểu tình đã lên tiếng ủng hộ đạo luật của Kuehl và AB 606, do nhà dân cử Lloyd Levine, một người Dân Chủ soạn thảo, nói về sự quấy rối và tội ác trong các trường học.

Bài báo của The Bee viết rằng những người tham dự cuộc biểu tình đã lớn tiếng phản đối dự luật AB 2311 do nhà dân cử Dennis Mountjoy, một người Dân Chủ soạn thảo, dự luật có thể sẽ cấm 'sự truyền bá đồng tính trong các tổ chức giáo dục công cộng.'

Những người biểu tình trẻ này đã hô vang: 'Hey hey, ho ho, sự định kiến hãy đi cho khuất.'

Tổ chức giá trị truyền thống Campaign for Children and Families chỉ trách dự luật AB 606 đã được Hạ Viện thông qua và có thể sẽ được sự chuẩn y của Thượng Viện tiểu bang.

Tổ chức Campaign for Children and Families đang thúc giục cư dân California đốc thúc Thống Đốc Arnold Schwarzenegger phủ quyết dự luật này khi nó được đưa đến bàn của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.