Hôm nay,  

Mỹ: Đang Truy Nã Gắt 20 Phụ Tá Của Bin Laden

25/07/200200:00:00(Xem: 3685)
WASHINGTON D.C. - Các viên chức trong chính phủ Bush nói: các nhà lãnh đạo tổ chức Al-Qaeda đã rời căn cứ địa Afghanistan, bỏ mặc lãnh tụ Mullah Mohammed Omar và thuộc hạ đối phó với lực lượng Mỹ và đồng minh truy kích họ.

Nhiều thủ lãnh Al-Qaeda di tản qua Pakistan, một số khác đi những nơi khác trên thế giới.

Trường hợp ông trùm Bin Laden vẫn là bí ẩn, chính phủ Mỹ không biết còn sống hay đã chết, và cũng có ít tang chứng để phỏng đoán ở cả 2 trường hợp.

Có thể 12 phụ tá của Bin Laden đã bị hạ hay bị bắt, nhưng hơn 1 nửa đã trốn thoát.

Từ 15 đến 20 người đầu bảng truy nã còn tại đào, và đa số nhân vật Al-Qaeda bị bắt gần đây ở ngoài lãnh thổ Afghanistan - các viên chức Hoa Kỳ tiết lộ rằng : Abu Zubaydah, 1 trưởng ban hành động, bị bắt hồi Tháng 3 ở Pakistan, và 1 trưởng ban kế hoạch tên Abu Zubai al-Haili bị bắt trong tháng qua ở Morocco.

Hồi đầu tháng này, lực lượng Mỹ tại Afghanistan tin rằng họ đang theo dấu lãnh tụ một mắt Mullar Omar ở miền quê - nhưng, cuộc tìm kiếm tại vùng núi gần tỉnh Uruzgan (miền trung Afghanistan) đã thất bại. Ngày 1-7, vận tải cơ vũ trang C-130 đã không tập lầm đám cưới, gây thiệt mạng trên 40 người, trong lúc truy tầm lãnh tụ Omar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.