Hôm nay,  

Anthrax: Nhiều Ngàn Dân Mỹ Phải Đi Thử Nghiệm

19/10/200100:00:00(Xem: 3951)
WASHINGTON (AP) - Giám đốc sở Nội An Tom Ridge hôm thứ năm 18-10 nói "hàng ngàn, hàng ngàn và hàng ngàn" người dân đã đi thử nghiệm xem có nhiễm trùng anthrax không, nhưng chỉ có 5 người đã bị nhiễm trùng và người thứ 6 được coi là có thể bị nhiễm.

Ridge và các giới chức cao cấp khác của chính phủ đang tìm cách thoa dịu nỗi lo sợ của cả nước, trong khi tòa nhà Hạ Viện tiếp tục trong bóng tối và 5 tòa nhà văn phòng Quốc hội bị đóng cửa để thử nghiệm thêm về vi trùng antharax. Ridge nói đến 5 trường hợp nhiễm trùng là 2 người ở Florida, kể cả 1 người đã chết, một nhân viên phụ tá cho Tom Brokaw của NBC, một bé nhỏ, con của một nhân viên ABC và một trừơng hợp mới có ở CBS.

Vụ CBS là mới nhất. Đài TV CBS sáng thứ năm 18-10 nói một nữ nhân viên trong Văn phòng ông Dan Rather, một trong những chủ chương trình của đài đã được thử nghiệm thấy có vi trùng anthrax ở ngoài da. Loại vi trùng này cũng giống như loại trong bì thư gửi cho Tom Brokaw ở NBC. CBS nói bà nhân viên này đã được chữa trị bằng trụ sinh và hiện đã khỏe mạnh. Ngoài ra không có nhân viên nào khác của CBS có triệu chứng anthrax.

Cũng trong dịp này. Bộ trưởng Tư pháp John Ascroft nói nhất định sẽ truy tố "với tất cả uy thế của công lý" bât cứ trường hợp đùa nghịch nào hay giả mạo để hù dọa về anthrax hay các loại vi trùng khác. Cho đến nay đã có 4 người bị truy tố vì hù dọa như vậy. Ông nói những sự hù dọa như vậy tạo ra những sự báo động sai trong một thời điểm những hiểm họa có thật.

Mặt khác tin từ Trenton, N.J., một nhân viên bưu chính được thử nghiệm có thể bị dính vi trùng anthrax. Nhân viên này có thể đã cầm vào hai lá thư gửi cho NBC và Thượng viện. Theo sự điều tra, nhân viên này đã có mặt ở Trung tâm Bưu chính Trenton vào lúc hai bức thư được chọn theo địa chỉ để gửi đi. Ngoài ra một nhân viên khác ở đây phụ trách bảo trì máy móc cũng được thủ nghiệm về vi trùng anthrax. Các phòng thí nghiệm còn tiếp tục phân tich để xác định xem các vi trùng Anthrax có cùng xuất xứ hay không. Một chuyên viên giấu tên cho biết bào tử Anthrax gửi tới văn phòng Nghị Sĩ Tom Daschle là loại thuần giống, nuôi cấy đúng kỹ thuật chuyên nghiệp. Trong thư gửi Nghị Sĩ Tom Daschle, có dòng chữ "Ông đã tiếp xúc với vi trùng Anthrax. Ông sẽ chết".

Bản tin khác ghi, vi trùng Anthrax đã được phát hiện ở tiểu bang Florida và trong bưu phẩm gửi tới hệ thống truyền thông NBC ở New York là cùng chủng loại, theo các kết quả xét nghiệm ban đầu của hệ thống các Trung Tâm Phòng Bệnh (CDC). Các nhà điều tra liên bang đang dò tìm xem những vi trùng Anthrax này phát xuất từ đâu, và ai là người có kỹ thuật cấy vi trùng để gửi tới văn phòng Nghị Sĩ Tom Daschle.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.