Hôm nay,  

Bắc Hàn Báo Động Quân Đội: Sợ Mỹ Sẽ Tấn Công

21/03/200300:00:00(Xem: 4392)
SEOUL - Hôm thứ năm, sau phiên họp của HĐ An Ninh Quốc Gia, TT Roh Moo Huyn tuyên bố với quốc dân rằng chiến tranh Iraq là không thể tránh để tiêu trừ vũ khí hủy diệt quy mô sau khi các nỗ lực vận động ngoại giao thất bại - ông sẽ làm hết sức mình để tình hình này không làm tăng căng thẳng với Bắc Hàn.
Lên tiếng trên màn ảnh truyền hình, TT Nam Hàn nhắc lại lập trường ủng hộ Hoa Kỳ, vì hậu thuẫn Washington là vì quyền lợi của Nam Hàn, và hứa tiếp tay viện trợ hậu chiến - ông nhấn mnh "Chúng ta sẽ thực hiện mọi nỗ lực ngoại giao để cuộc chiến Iraq không làm xấu đi các quan hệ của chúng ta với Bắc Hàn.”
Phát ngôn viên Bộ tổng tham mưu cho biết : tình trạng cảnh giác của quân đội vẫn không khác, và không thấy có những chuyển động khác thường của quân đội Bắc Hàn.

PTT Dick Cheney đã dùng điện thoại thông báo trước TT Roh về sự bắt đầu chiến cuộc Iraq.
Khoảng 2000 người biểu tình phản đối chiến tranh tối Thứ 5, đa số là thanh niên sinh viên - cảnh sát chống bọ động ngăn không cho họ tiến đến tòa đại sứ Hoa Ky.
Giới phân tich tiên đoán bắc Hàn sẽ có những hành động khiêu khich trong thời gian chiến tranh Iraq - theo nhà ngoại giao, Bắc hàn không làm gì mới là điều lạ.
Bắc Hàn đã chính thức nói là Bắc Hàn có quyền chế tạo phi đạn, gây thêm nỗi lo là nước này có thể tiếp tục thử nghiệm phi đạn tầm xa.
Bắc Hàn cũng nói là đã ra lệnh toàn quân báo động, vì sợ Mỹ sẽ tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.