Hôm nay,  

31.1 Triệu Dân Mỹ Sinh Ơû Nước Ngoài

28/07/200200:00:00(Xem: 3788)
(TELEGRAM & GAZETTE STAFF) - Theo Census 2000, có 31.1 triệu dân sinh trưởng ở nước ngoài, tăng 57% so với Census 1990.

Theo Barbara L. Strack, giám đốc Trung Tâm Cộng Đồng Người Mỹ Mới, đa số dân di cư mong mỏi trở thành một phần tử của xã hội Mỹ. Bà nói, "Đời sống của dân di cư là làm việc siêng năng và cố gắng làm cho đời sống tốt đẹp hơn."

Từ năm 1990 đến 2000, tỷ lệ dân di cư vào quốc tịch Mỹ là 40%. Bà Strack nói, "Càng ở đây lâu, họ càng muốn trở thành công dân Mỹ. Chúng tôi đang tìm cách khuyến khích những người đã có đủ điều kiện nộp đơn thi quốc tịch."

Hai bà Lopez và Morales, làm việc ở Spanish American Center, nói rằng đất nước này cần phải quan tâm hơn nữa đến sự đóng góp của người di dân: "Những người di dân của chúng tôi là những người làm cho đất nước này chuyển động. Họ lau quét phòng vệ sinh, làm những công việc dơ bẩn mà không ai muốn làm với đồng lương $6/giờ."

Bà Morales nói rằng bà đã từng nghe rất nhiều chuyện về việc các người chủ lợi dụng những người mới đến Mỹ, và những thân nhân của họ đã cho họ những ý tưởng sai lầm về nước Mỹ.

Bà Lopez nói rằng bà rất tức giận khi nghe nói rằng trở ngại ngôn ngữ sẽ ngăn cản những người di dân thực hiện giấc mơ ở Mỹ của mình. Theo bà, "American dream" có thể thực hiện qua sự siêng năng của những người di dân, chứ không hoàn toàn dựa trên khả năng nói tiếng Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.