Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

24/07/200200:00:00(Xem: 4031)
NGOẠI TRƯỞNG IRAQ TỚI BỈ, DỌA ĐÁNH MỸ TỚI CÙNG
BRUSSELS - Trong ngày thứ nhì công du nước cộng hòa Bỉ, Ngoại Trưởng Naji Sabri của Iraq tuyên bố rằng Iraq sẽ chiến đấu kịch liệt nếu Hoa Kỳ tấn công - nhưng ông từ chối tiên đoán Hoa Kỳ sẽ ra tay hay không. Ông nói "hãy đặt câu hỏi ấy với các tay hiếu chiến ở Washington". Ông Sabri nói với nhà báo rằng Baghdad sẵn sàng cho phép thanh tra vũ khí của LHQ trở lại theo 1 dàn xếp với LHQ bảo đảm tôn trọng an ninh và chủ quyền của Iraq. Các nhà ngoại giao Tây Phương nói Hoa Kỳ đang thảo kế hoạch để tấn công Iraq vào đầu năm tới nhằm lật đổ nhà độc tài Saddam Hussein, nhưng chưa có quyết định tối hậu.

JANET RENO: SẼ BỨNG GHẾ EM TT BUSH


TALLAHASSEE - Cựu Bộ Trưởng tư pháp Janet Reno hôm thứ hai đã chính thức nộp đơn tranh chức Thống Đốc Florida, và đã trả lệ phí ghi danh 7210.26 MK. Bà Reno, 64 tuổi, là ứng cử viên hợp lệ đầu tiên. Cùng trong tuần này, còn có thêm luật sư Bill McBride và nghị sĩ tiểu bang Daryl Jones nộp đơn để tranh cử ngày 10-9. Bà Reno dẫn đầu trong các cuộc khảo sát cử tri gần đây, nhưng cả bà Reno, ông McBride, và ông Daryl Jones đều kém xa Thống Đốc Jeb Bush về vận động gây quỹ, chênh lệch gấp 4 lần.

MỸ KHỞI TỐ 5 DU KÍCH HỒI PHI LUẬT TÂN
WASHINGTON D.C. - Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ loan báo khởi tố 5 đội viên Abu Sayyaf về cái chết của giáo sĩ Martin Burnham, bị bắt cóc và bị giết sau 1 năm bị cầm giữ tại miền nam Philippines. THứ Trưởng Larry Thompson tuyên bố "Hoa Kỳ sẽ truy bắt và xét xử mọi kẻ có hành động khủng bố man rợ ở trong cũng như ngoài nước". Hồ sơ truy tố nêu tên 5 người, gồm thủ lãnh tinh thần của loạn quân Hồi Giáo, tên Khadafi Abubakar Janjalani. 1 tháng trước, cấp chỉ huy tên Abu Sabaya bị bắn hạ trong 1 trận giao tranh với lực lượng Philippines được Hoa Kỳ huấn luyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.