Hôm nay,  

Ân Xá Quốc Tế Lên Án Israel: Đã Phạm Tội Ác Chiến Tranh

05/11/200200:00:00(Xem: 4145)
JERUSALEM - Tổ chức theo dõi tình hình nhân quyền Amnesty International hôm thứ hai công bố 1 phuc trình lên án cuộc xâm lăng các thành phố Tây Ngạn trong mùa Xuân vừa qua, và tố giác các tội ác chiến tranh chống Palestine.
Nhà nghiên cứu Kathleen Cavanaugh của Amnesty International tuyên bố tại Jerusalem hôm thứ hai rằng theo kết quả điều tra thì không còn gì nghi ngờ về những tội ác chiến tranh của Israel ở Jenin và Nablus, vì các tính chất chống nhân loại rộng lớn và có hệ thống.
Phuc trình của Amnesty International mô tả chi tiết các vụ giết người trái phép và những hành động ngược đãi tù nhân ở Tây Ngạn, nơi du kich Palestine đã kháng cự dữ dội.

Các vụ tội ác được ghi nhận gồm trường hợp 1 tù nhân bị đánh đến tê liệt và các vụ triệt hạ nhà cửa trong đó 8 người trong 1 gia đình và 1 phế nhân ngồi xe lăn bị giết.
Trong 1 trường hợp khác, thai phụ phải đi bộ tới bảo sanh viện vì xe cứu thương bị chận lại.
Theo phúc trình, có những trường hợp nhà ở và cơ sở thương mại bị phá sập không vì nhu cầu quân sự.
Cựu Ngoại Trưởng Shimon Peres đã cảnh cáo chính quyền Sharon chớ coi thường ảnh hưởng của báo cáo của Amnesty International, mặc dù tổ chức này không là tòa án.
Lãnh tụ Arafat đã lên tiếng tán thưởng phuc trình của Amensty International, và hi vọng Bộ Tứ (Mỹ, Nga, Liên Hiệp Aâu Châu và LHQ) sẽ cứu xét trong nghị trình thảo luận sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.