Hôm nay,  

Thất Nghiệp Sắp Tăng 50% , Tệ Nhất Trong Vòng 20 Năm

15/09/200200:00:00(Xem: 3939)
Tacoma. Wahington -- Bộ Lao Động gần đây cho biết, 1 triệu 500 ngàn người đã thất nghiệp ít nhứt 15 tuần, cao hơn 50% so với năm rồi; trong đó có phân nửa là thất nghiệp ít nhứt nửa năm. Còn nữa, cả triệu người khác trong 2 năm tới sẽ bỏ việc, không đi làm nữa, nên cũng được xem là thất nghiệp. Do vậy tỷ lệ thất nghiệp trong tương lai sẽ được coi là kỷ lục trong vòng 20 năm trở lại đây.
Theo giải thích của các nhà kinh tế, đó là do lực lượng lao động Mỹ đang già đi và kỹ nghệ Mỹ ngày càng toàn cầu hoá; cả hai đã phối họp tác động tạo thành kỷ lục thất nghiệp này.

Phụ nữ là lực lượng thất nghiệp đi tìm việc lại năng động hơn đàn ông; hiện tượng được Robert Shimer, kinh tế gia thuộc ĐH Princeton gọi là hiện tượng "bám thị trường lao động của phụ nữ." Do vậy nhiều chi phí gia đình Mỹ bây giờ thường do phụ nữ trả.
Thị trường lao động rất căng tại vùng Đông Bắc Thái Bình Dương của Mỹ, là vùng bị suy thoái đầu tiên nhưng phục hồi sau nhứt. Trong 12 tháng liền 2 tiểu bang Oregon và Washington, mức thất nghiệp vẫn giữ cao nhứt nước-khoảng 7% vào tháng Bảy, là tháng Bộ Lao động công bố thống kê chót của năm tài chánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.