Hôm nay,  

Mở Tour Du Lịch Đại Tư Bản: Đem Tiền Nhật Vào Aâu Châu

10/09/200200:00:00(Xem: 4175)
TOKYO (AFP) - Các hãng du lịch Nhật Bản bắt đầu tung ra các đợt đi tour cho khách hàng đại tư bản tới Thụy Sĩ và các trung tâm tài chánh Âu Châu khác để xem nơi nào họ có thể đổ tiền vào trong lúc lãi suất vẫn thấp kỷ lục tại quê nhà, theo lời các viên chức.
Hãng Japan Travel Bureau Corp. (JTB) đang tổ chức chuyến đi tour 8 ngày kể từ 6-10, tốn kém tới 1.3 triệu yen (11,000 đô la) mỗi hành khách, theo phat1 ngôn nhân Hiroshi Ueno.
Ông nói đây không phải “chuyến đi tour mà ai cũng đi nổi,” nhưng đã có hơn 40 người đặt chỗ rồi.

Hãng du lịch này đưa ra chiến dịch tour ngân hàng này sau khi chính phủ nói sẽ xóa bỏ việc bảo vệ toàn phần các khoản ký thác trương mục nhà băng, và thay vào đó sẽ đưa ra mức tối đa bảo đảm chỉ có 10 triệu yen vào tháng tư tới - điều làm lo ngại các nhà đại tư bản.
Mặc dù bây giờ Nhật có vẻ như sắp đổi ý về kế hoạch đó, các tay nhà giàu vẫn không haì lòng về lãi suất nhà băng quá thấp và giá cổ phiếu trì trệ tại Nhật, theo lời Ueno.
Ông nói, tour sẽ giúp khách hàng “học cách bảo vệ tài sản với chiến lược Âu Châu.”
Khách sẽ đi kèm với 2 nhà tham vấn tài chánh, thăm các ngân hàng tư nhân đang cống hiến kế hoạch đầu tư, 1 hãng bảo hiểm nhân thọ và 1 hãng luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.