Hôm nay,  

Lý Lịch Kẻ Mưu Sát Tt Pháp: Thuộc Đảng Cực Hữu Pháp

16/07/200200:00:00(Xem: 3866)
PARIS - Người mưu sat TT Jacques Chirac tại cuộc duyệt binh mừng ngày cách mang dân quyền 14-7 tại thủ đô Paris đã được xác nhận lý lịch là Maxime Brunerie, 25 tuổi.

Đài truyền hình LCI và 1 viên chức cảnh sát yêu cầu không nêu tên tiết lộ rằng nghi can có quan hệ với cánh cực hữu của ông Bruno Megret, cựu phụ tá của chính khách Jean Marie Le Pen, cũng là nhà lãnh đạo của Mặt Trận Quốc Dân.

Trong cuộc tranh cử ở địa phương năm ngoái, Maxime Brunerie từng ra tranh cử nghị viên cấp xã dưới trướng của đảng của Megret.

Nghi can cũng có quan hệ với nhóm sinh viên cực tả có tên Groupe Republican Movement. Du khach tên Mohamed Chelali đã kể lại với phóng viên truyền hình về trường hợp ông và các khán giả xem duyệt binh đã khống chế tay súng như thế nào.

Đánh rơi cây súng là một thanh niên xưng tên Jacques Weber, trong khi những người khác hô cảnh sát.

Vụ mưu sát TT Pháp diễn ra giữa lúc Aâu Châu chứng kiến sự nổi dậy của phong trào cực hữu, thắng phiếu bằng chiến dịch tuyên truyền về nguy cơ gây ra do phong trào di dân, sự leo thang của tội ac, và tình trạng kinh tế đình đốn.

Tại thủ đô London, Thủ Tướng Pháp Jean Pierre Raffarin đang có những cuộc hội đàm với Thủ Tướng Tony Blair tuyên bố "các chính khach hãy cứ can đảm làm phận sự của mình, đừng sợ hãi điều gì".

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình sau cuộc duyệt binh, TT Chirac không nói gì tới cuộc mưu sát. Trong đại tiệc ngoài trời tại Điện Elysee, ông cũng không nói gì, mà thăm hỏi vắn tắt các đại diện lính cứu hỏa New York rồi vào đám đông bắt tay các thực khach.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.