Hôm nay,  

Hoa Lục: Đưa 2 Phi Hành Gia Lên Không Gian Năm 2003

03/01/200300:00:00(Xem: 4281)
BẮC KINH - Trung Quốc hôm thứ năm tiết lộ kế hoạch phóng người lên không gian trong năm 2003 để trởû thành cường quốc không gian thứ 3 cuả thế giới.
Phi thuyền Thần Châu 4 không người đang bay trên quỹ đạo địa cầu ở ngày thứ tư.
Theo thông tấn China News Service (CNS) nhắm thính giả ngoài nước cho biết chuyến bay kế tiếp của phi thuyền Thần Châu 5 sẽ chở ít nhất 1 phi hành gia.
CNS dẫn lời ông Yuan Jie, giám đốc Sở Không Gian Thượng Hải cho biết phi thuyền chở người của Trung Quốc sẽ được phóng đi trong hạ bán niên 2003 - một viên chức cơ quan này trả lời điện thoại với điều kiện ẩn danh, rằng "Thần Châu 5 sẽ chở người".
CNS cũng đưa lên Internet ảnh 2 người trong y phục phi hành gia. Phi hành gia của Trung Quốc được tuyển chọn từ các phi công chiên đấu đã được huấn luyện 5, 6 năm để chuẩn bị chuyến bay chở người đầu tiên.

Ông Huang Chunping, chỉ huy dự án hỏa tiễn, được Tân Hoa Xã dẫn thuật, nói "Mục tiêu đoản kỳ của Trung Quốc là đưa người lên không gian, viễn kiến tương lai lớn hơn là kháo sát không gian.”
Tân Hoa Xã đưa tin chủ tịch Giang đã hô hào tăng gấp đôi các nỗ lực đóng góp vào chương trình phát triển hòa bình ngoại tầng không gian.
Theo ông Zhang Qingwei, chủ tịch tổng công ty khoa học kỹ thuật không gian (quốc doanh), chuyến bay chở người là gần tới nếu không có gì trắc trở trong chuyến bay hiện tại của phi thuyền Thần Châu 4.
Phóng đi trước bình minh ngày Thứ 2 từ sa mạc Gobi, Thần Châu 4 trang bị đủ dụng cụ cần thiết cho 1 chuyến bay có người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.