Hôm nay,  

Lãnh Tụ Du Kích Abu Sayyaf Bị Bắn Hạ, Rớt Xuống Biển

22/06/200200:00:00(Xem: 3640)
ZAMBOANGA - Thủ lãnh loạn quân Abu Sabaya, 39 tuổi, nhân vật chủ chốt trong vụ bắt cóc 2 vợ chồng nhà truyền giáo Mỹ Burnham trong năm 2001, trúng đạn và có thể đã chết trong 1 trận đụng độ với quân đội chính phủ Philippines hồi 4 giờ 20 phút sáng Thứ 6.
Loạn quân trên xuồng máy bắn hải quân đi tuần, và bị lính hải quân có kính nhìn ban đêm bắn trả.

Xuồng máy Abu Sayyaf lật, chìm, 4 tên được vớt. Bà Arroyo nói 4 tên này xác nhận Sabaya là 1 trong 3 tên phóng khỏi xuồng máy.
Trên đài phát thanh địa phương của tỉnh Zamboanga, TT Arroyo nói: Sabaya trúng đạn và rơi xuống biển khi bị lực lượng đặc biệt vây đánh ở vùng duyên hải phía nam bán đảo Zamboanga.

Theo lời bà, các viên chức quân sự xác nhận Sabaya trúng đạn chết, việc hiện nay là mò tìm xác của y.

Tuy nhiên, tính đến lúc màn đêm buông xuống, thợ lặn chưa tìm thấy xác tại nơi có độ sâu 38 mét. Thủ lãnh Sabaya nguyên là sinh viên hải quân tên thật là Aldam Tilao. Y nổi tiếng vì là phát ngôn viên của loạn quân Hồi Giáo Abu Sayyaf thường dùng điện thoại vệ tinh gọi vào đài phát thanh, công bố tiền chuộc trong các vụ bắt con tin.

Ngoài ra, từ sáng thứ sáu, vận tải cơ C-130 của Hoa Kỳ rải truyền đơn có ảnh và tên các thủ lãnh Abu Sayyaf, đối tượng bị truy nã trong chiến dịch diệt loạn tại miền nam Philippines.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.