Hôm nay,  

Cấm Vận Động Tài Trợ Gây Quỹ Tranh Cử Với Hãng Lớn

21/06/200200:00:00(Xem: 4368)
WASHINGTON D.C. - Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang (FEC) quyết định cấm các nhà lập pháp vận động gây quỹ tài trợ tranh cử với các công ty lớn và nghiệp đoàn, hiệu lực kể từ Tháng 11.

Tối qua, 1 thành viên Dân Chủ trong FEC đã cùng với 3 thành viên Cộng Hòa biểu quyết điều luật cấm này với tỉ số phiếu 4/1. Chính luật sư trưởng của Ủy Ban, ông Larry Norton, báo động Ủy Ban rằng điều luật cấm này có phạm vi rất nhỏ hẹp, dễ dàng bị tránh né.

Ông Norton nói : không cần phải khéo léo nhiều trong việc mặc thị vận động quyên góp bằng tiền mềm - theo ông, ngôn từ của điều luật cấm cần phải chỉ rõ rằng yêu cầu, đề nghị hay gợi ý đều được coi là vận động tài trợ.

Nhưng, ông Karl Sandstrom, phó chủ tịch FEC (một nhân vật thuộc đảng Dân Chủ), nhận ra ý kiến của luật gia Norton, nhưng ông muốn có cuộc trắc nghiệm đó để bảo vệ quyền tự do phát biểu, không an thiệp vào các cuộc đàm đạo riêng tư.

Trong 1 cuộc biểu quyết khác, tỉ số phiếu 4/2, FEC thuận cho các đảng sử dụng tiền mềm vào các hoạt động trên hệ thống Internet ở tiểu bang và các địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.