Hôm nay,  

Quả Bom Bali Làm Nguy Ngập Kinh Tế Thế Giới

15/10/200200:00:00(Xem: 4091)
BALI, Indonesia (RFA) - Vụ nổ bom khủng bố hôm thứ Bảy trên đảo Bali của Indonesia không những gây thiệt hại nhân mạng, mà còn gây ảnh hưởng tai hại đến nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới.
Trước hết là đối với nền kinh tế Đông Nam Á. Nhận định của giơi phân tích và giới tài chính quốc tế cho rằng giới đầu tư sẽ sợ hãi không dám bỏ vốn vào khu vực này, khiến Đông Nam Á có thể còn bị thiệt hại nặng hơn cả Indonesia, nhất là đối với những nước láng giềng của Indonesia.
Hiện nay các nhà đầu tư đã rút vốn khỏi Indonesia, nhưng tiếp theo sẽ là Singapore, Malaysia và Philippines.

Giá chứng khoán tại Indonesia bị sút giảm nặng trong khi du khách vội vã rút chạy khỏi xứ này, tuy rằng chính phủ Indonesia cam kết tăng cường an ninh và gia tăng chống khủng bố.
Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Jakarata đã khuyến cáo công dân Mỹ rời khỏi Indonesia.
Mặt khác, nền kinh tế Đông Nam Á và Châu Á nói chung vốn đang gặp khó khăn trong việc hồi phục, nay sẽ càng khó khăn hơn. Kỹ nghệ du lịch sẽ bị suy sụp nặng nhất, kế đó là các ngành đầu tư khác, trong khi giá dầu khí sẽ tăng cao và tiền tệ các nước đều bị mất giá.
Hội nghị về năng lượng dự định tổ chức tại Bali vào hai ngày 24 và 25 tháng này đã bị dời sang Singapore, là một trong những dấu hiệu trầm trọng của nền du lịch ở tỉnh du lịch chính yếu của Indonesia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.