Hôm nay,  

Đặc Sứ Mỹ Gặp Arafat, Vận Động Hòa Bình

07/12/200100:00:00(Xem: 3482)
RAMALLAH - Cựu Tướng Anthony Zinn, đặc sứ của Hoa Kỳ, hôm thứ năm tới bản doanh của chính quyền Palestine tại thị xã Ramallah, gặp chủ tịch Arafat, trong khi Ngoại Trưởng Ahmed Maher của Ai Cập hội đàm tại Jerusalem với Thủ Tướng Sharon và sau đó với Ngoại Trưởng Shimon Peres trong nỗ lực ngăn ngừa một cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông.

Tại vùng Gaza, hàng ngàn người Palestine biểu tình ủng hộ chủ tịch Arafat.

Đứng bên ông Maher, ông Peres cho biết chỉ 1 vụ đánh bom thí mạng nữa sẽ làm cho tình thế trở nên không cứu vãn được. Ngoại Trưởng Ai Cập nhận biết các bất đồng giữa Israel và Palestine, nhưng cho hay Hai Bên đồng ý về mục tiêu chung là bảo đảm sự thành lập 1 quốc gia Palestine cộng tồn bên cạnh quốc gia Israel.

Bạo động bùng nổ ở thành phố Gaza sau khi lực lượng an ninh Israel quản thúc ông Yassin, nhà sáng lập tổ chức Hamas. Hàng ngàn người Palestine đã kéo tới để phản đối. Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động của Palestine trang bị gậy và khiên đã bắn hơi cay để giải tán đám đông thanh niên ném đá.

Chiều qua, có 1 thanh niên biểu tình thiệt mạng vì trúng đạn ở lưng. Lãnh tụ Yassin cưỡng lại những lời yêu cầu ngưng bắn của chủ tịch Arafat, mà thề chiến đấu đến cùng. Ông từng bị chủ tịch Arafat quản thúc 1 thời gian ngắn trong năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.