Hôm nay,  

Quốc Tế Chi Gấp 600 Triệu Đô Tổng Tái Thiết A Phú Hãn

07/12/200100:00:00(Xem: 3464)
BERLIN - Tại thủ đô nước Đức, hôm thứ năm các cường quốc Tây Phương đã khởi sự bàn việc giúp Afghanistan tái thiết.

Ngoại Trưởng Joschka Fischer nói "Con đường chông gai là thành lập chính quyền Kabul đã qua, nay chúng ta được phép hi vọng vào những tiến triển tốt đẹp cho Afghanistan".

Ông nhấn mạnh "Afghanistan không thể bị bỏ mặc nữa mà cần nhờ cậy vào các nỗ lực cứu trợ nhân đạo quy mô và tái thiết, chúng ta phải đem lại cho Afghanistan cơ hội tìm kiếm 1 tương lai tốt đẹp hơn".

Tại hội nghị 2 ngày của nhóm trợ giúp Afghanistan, ông Kenzo Oshima, đại diện cứu trợ nhân đạo của LHQ, nói : những điều kiện tiền đề là bảo vệ an ninh, khai thông các đường sá, nhanh chóng đối phó với thời tiết băng giá của muà Đông. Theo ông Ruud Lubbers, đại diện cao ủy Tị Nạn, trong thời gian ngắn trước mắt, khoảng 900,000 dân Afghanistan được giúp đỡ, gồm 500,000 người tị nạn trong nước, 300,000 người tị nạn ở Pakistan, 80,000 người ở Iran và 20,000 người ở các lân bang Trung Á.

Các quốc gia hưá hẹn 600 triệu MK viện trợ Afghanistan sẽ nhanh chóng giải ngân. Riêng nước Đức, đứng đầu nhóm trợ giúp Afghanistan cam kết 80 triệu MK cho chương trình tái thiết. Một viên chức Anh quốc ước lượng nhu cầu tái thiết Afghanistan đòi hỏi từ 5 tỉ đến 10 tỉ MK trong 10 năm.

Afghanistan Support Group thành lập năm 1996 gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Thụy Sĩ, Na Uy, Hoà Lan, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật và Australia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.