Hôm nay,  

Đức: Cú Khủng Bố 9-11-2001 Đã Dàn Dựng Từ Tháng 4-2000

30/08/200200:00:00(Xem: 3847)
KARLSRUHE - Nhà chức trách cộng hòa liên bang Đức có bằng chứng tổ Al-Qaeda ở Hamburg (gồm 3 không tặc tham gia các trận tấn công khủng bố ngày 11-9) đã bắt đầu đặt kế hoạch từ Tháng Tư hay Tháng 5-2000.
Công bố hồ sơ truy tố nghi can Mounir El Motassadeq, người duy nhất liên can đến biến cố 11-9 bị bắt tại nước Đức, công tố viên liên bang Kay Nehm cho biết quân khủng bố toan tính tấn công Hoa Kỳ vào Tháng 10-1999, nhưng 6 tháng sau mới chọn được mục tiêu.
Không tặc Al Shehhi có nói với 1 quản thủ thư viện rằng World Trade Center sẽ bị đánh, sẽ có hàng ngàn người chết.

Công dân Morocco 28 tổi Motassadeq bị bắt ở Hamburg 2 tháng sau trận 11-9, bị truy tố về hơn 3000 tội a tòng giết người, và là đội viên của tổ chức khủng bố.
Ông Nehm nhận xét rằng tất cả các thành viên của tổ Hamburg có chung tôn giáo, cách sống Hồi Giáo, và họ cảm thấy bị bỏ rơi trong môi trường văn hóa xa lạ, mà trung tâm là sự thù ghét thế giới Do Thái Giáo và Hoa Kỳ.
Công tố viên Kay Nehm chỉ ra rằng Motassadeq có trách nhiệm về việc đã đảm nhận việc tài trợ các phi công khủng bố, kể cả trả tiền học bay cho họ ở Florida - những tên khác cũng giữ vai trò yểm trợ mà chính phủ Đức đã gửi lệnh truy nã khắp thế giới là Ramsi Binalshibh, Said Bahaji và Zacariya Essabar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.