Hôm nay,  

Mỹ Đã Có Mức Tăng Tiền Vốn Để Thoát Ra Cú Suy Thoái

24/04/200200:00:00(Xem: 3919)
NEW YORK - Trong 1 diễn văn gửi qua vệ tinh tới Institute of International Finance ở New York hôm thứ hai, Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang Hoa Kỳ Alan Greenspan nói "chúng ta đang chứng kiến những dấu hiệu ban đầu của sự hồi phục đầu tư tiền vốn".

Theo ông, sự gia tăng chi tiêu ở các ngành kinh doanh sản xuất sẽ nhanh chóng giúp nước Mỹ thoát ra khỏi thời kỳ suy thoái dịu nhẹ vừa qua.

Ông Greenspan giải thích rằng sự châm thêm đó là quan trọng, vì sự tiêu xài của giới tiêu thụ vào các nhu cầu cao giá như xe hơi và nhà ở đã không hề sút giảm kể từ đầu thời kỳ suy thoái, chính thức tính từ Tháng 3-2001.

Ông nói nền kinh tế Hoa Kỳ đã chứng tỏ khả năng đầy ấn tượng chịu đựng được sự sa sút của chứng khoán, hậu quả của biến cố 11-9 và sự cắt giảm đáng kể trong việc chi tiêu vốn.

Thống Đốc Greenspan cho biết nhờ tin học và các kỹ thuật khác, các công ty Hoa Kỳ đã có được những thông tin sát thực tế để ứng phó nhanh chóng, bằng cách thay đổi các điều kiện kinh doanh, đầu tư.

Một thí dụ là họ có thể nhanh chóng ngưng tồn kho hàng khi có dấu hiệu tiêu thụ chậm.

Trong diễn văn hôm thứ hai, ông Greenspan không nói tới tương lai của chính sách lãi suất mà trong năm qua đã 11 lần thay đổi. Đa số các kinh tế gia tiên đoán Quỹ Dự Trữ Liên Bang sẽ không thay đổi lãi suất trước phin họp sắp tới, ngày 7-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.