Hôm nay,  

Cựu Chủ Tịch Lay Lặn Mất; Enron Thành Vụ Aùn Hình Sự

05/02/200200:00:00(Xem: 4189)
WASHINGTON D.C. - 2 Ủy Ban Quốc Hội thông báo sẽ mời cựu chủ tịch Kenneth Lay của công ty Enron ra điều trần, sau khi ông này tự ý không xuất hiện trong các cuộc điều trần đã dự liệu diễn ra trong ngày hôm thứ hai.
Nhưng, luật sư của ông Lay nói không biết ông Lay hiện nay ở đâu.
Nghị sĩ Ernest Hollings, chủ tịch Ủy Ban Thương Mại, nói: ông Lay là nhân chứng duy nhất tại cuộc điều trận dự liệu bắt đầu lúc 9 giờ ruỡi, nhưng ông ấy không đến.
Bà Barbara Boxer, nghị sĩ đại diện California, ám chỉ trong khi giá điện tăng ở tiểu bang này, trước khi Ủy Ban Điều Tiết Năng Lượng Liên Bang, Enron đã chuyển nhiều tỉ ra khỏi California, thu những món lợi khổng lồ. Bà nói "trong khi Enron lời lớn, các tay trong đã lấy đi".
Nghị sĩ Barbara muốn chất vấn về vai trò của Enron trong cuộc khủng hoảng năng lượng ở California hồi cuối năm 2000.

Ông William Powers, giáo sư khoa luật tại trường đại học Texas, hôm Thứ 7 tuần qua công bố 1 phuc trình theo đó ông tìm thấy âm mưu có hệ thống của bàn quản trị Enron nhầm trình bày sai tình trạng tài chánh của công ty, ngụy tạo các kết quả kế toán, đánh lừa cổ đông, để các viên chức điều hành cấp cao thu vén cá nhân hàng triệu MK thông qua những công ty hợp đồng được sử dụng để giấu các thua lỗ.
Giáo sư Powers được cử vào Ban Quản TRị công ty Enron trong Muà Thu năm ngoái để tìm hiểu về sự suy sụp của công ty năng lương. THeo ông, Ban Giám Đốc không làm đủ nhiệm vụ lãnh đạo và giám sát. Quyết định không điều trần của ông Kenneth Lay xẩy ra sau khi phúc trình của giáo sư Powers được công bố.
Các giám đốc Enron đang gặp nhiều cơ nguy bị truy tố hình sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.