Hôm nay,  

Milosevic Đấu Khẩu Ơû Tòa Với Tổng Thống Kosovo

04/05/200200:00:00(Xem: 4028)
THE HAGUE - Nhà độc tài Slobodan Milosevic và TT Ibrahim Rugova của Kosovo hôm thứ sáu đấu khẩu nảy lửa tại pháp đình quốc tế The Hague.

TT Rugova là 1 học giả có lập trường ôn hòa, lãnh đạo cuộc chống đối ôn hòa của đa số dân Kosovo gốc Albania trong thập niên 1990, ra tòa ở vai nhân chứng.

Quân kháng chiến KLA bac bỏ chủ trương hòa dụ của TT Rugova, nổi dậy đấu tranh vũ trang, đưa tới sự can thiệp của NATO, mà 11 tuần sau buộc quân Serb rút khỏi tỉnh Kosovo.

Ông Milosevic chất vấn rằng ông Rugova và dân Kosovo gốc Albania có biết rằng họ đã bị lợi dụng làm công cụ thực hiện các ý đồ của các siêu cường hay không và hãy trả lời Có hay Không. Luận cứ của ông Milosevic là Tây Phương muốn tiêu diệt liên bang Nam Tư.

Đáp câu hỏi rằng có phải KLA là 1 tổ chức khủng bố, ông Rugova nói "đó là chuyện phóng đại của báo chí".

Theoông Milesoc, KLA là 1 tổ chức do Tây Phương tài trợ. Để kết tội nhà độc tài Milosevic về cuộc thanh lọc chủng tộc ở Kosovo, tòa án The Hague phải có đủ chứng cớ rằng có tàn sát chủng tộc và ông Milosevic hay biết những điều đó. Ông Milosevic còn đối chất với TT Rugova vào ngày Thứ 2 tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.