Hôm nay,  

Trung Đông Nổ Lớn: Do Thái Trả Thù Palestine

19/02/200200:00:00(Xem: 3713)
JERUSALEM (AP) - Tám người Palestine, trong đó có một cô gái 14 tuổi và 3 thường dân đã bị chết hôm thứ ba 19-2 trong các cuộc giao tranh và trả đũa của Isral tấn công các tay tranh đấu võ trang Palestine. Phi cơ và trực thăng Israel đánh các mục tiêu Palestine ở Gaza và Tây ngạn.
Trong một trận đánh, trực thăng Israel đã bắn 3 phi đạn vào văn phòng tổ thức Hamas trong trại tị nạn đầy nguời ở Jebalya, giết chết 2 Palestine và làm bị thương 4, trong đó có một em gái 10 tuổi.
Tất cả có 25 người Palestine, kể cả 5 trẻ em bị thương trong các cuộc giao tranh.

Trong 6 ngày qua có 5 người Do Thái chết trong các cuộc đánh bom tự sát. Thủ tướng Israel Ariel Sharon bị áp lực gia tăng, đòi phải có hành động dứt khoát đối với quân Palestine. Phe cứng rắn của Israel đòi Sharon phải đập tan chính quyền Arafat và chiếm đóng toàn thể lãnh thổ Palestine. Nhưng sau đó Sharon quyết định không mở cuộc hành quân đại quy mô mà chỉ tăng cường các trận tấn công trả đũa.
Trong khi đó một nhóm 1,200 cựu nhân viên an ninh Do Thái đã về hưu đề nghị quân Israel rút hết khỏi Gaza và tháo gỡ từ 40 đến 50 trại định cư cô lập của người Do Thái ở Tây ngạn.
Hội đồng Hòa bình và An ninh Do Thái đề nghị những lực lượng Israel đang được dùng để bảo vệ các khu định cư nên rút về đễ giữ đường ranh giới vô hình giữa Israel và Tây ngạn và kêu gọi mở lại hòa đàm với Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.