Hôm nay,  

Phi Suýt Đảo Chánh, Đồng Peso Sụt Kỷ Lục 15 Tuần

01/05/200100:00:00(Xem: 3894)
MANILA - Giới ủng hộ TT bị hạ bệ Joseph Estrada sáng thứ 2 còn biểu tình tại 2 địa điểm ở thủ đô Manila. Một người con trai của ông Estrada dẫn đầu đoàn biểu tình ở khu thương mại Makati.

Cảnh sát đã phải cắm trại ở cổng Dinh TT.

Nữ TT Gloria Arroyo họp báo cho biết súyt nữa có đảo chánh trong đêm, và một lần nữa báo động rằng bà sẽ sử dụng hết sức mạnh của luật pháp để bảo vệ quyền lợi của quần chúng nếu các cuộc biến thành bạo động hoặc 1 âm mưu đảo chánh.

Bà nói "Chúng tôi tôn trọng quyền tự do hội họp, nhưng chúng tôi cũng kêu gọi những ai toan tính sách động hãy biết tự chế".

Trước đó, dự định tuần hành ngàn người tới Dinh TT đã bị hủy bỏ vì các viên chức chính quyền lo sợ đó là tín hiệu cho 1 âm mưu đảo chánh của các lực lượng trung thành với ông Estrada.

Cơ quan cảnh sát ước lượng từ 100 ngàn đến 300 người đã giải tán vào luc sáng sớm Thứ 2. Bất ổn chính trị tại Philippines trước cuộc bầu cử Thượng Nghị Viện 14-5 đã tác hại vào thị trường tài chánh Manila: đồng Pesos giảm trị giá tới mức thấp nhất kể từ 15 tuần, chỉ số chứng khoán chính sút giảm nhiều nhất kể từ 6 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.