Hôm nay,  

Cảnh Sát Toàn Cầu Dàn Chào: Khắp Thế Giới Biểu Tình 1-5

01/05/200200:00:00(Xem: 4182)
PARIS - Căng thẳng về chiến thắng của cực hữu tại Pháp, vì khủng hoảng Trung Đông và nỗi sợ toàn cầu hóa và nạn thất nghiệp đang đe dọa biến thành bạo động khi các lễ hội Ngày Lao Động Quốc Tế 1-5 mở ra toàn cầu.

Sở cảnh sát Paris sẵn sàng áp dụng những biện pháp cứng rắn trước bất cứ dấu hiệu bạo động nào trong cuộc tập họp quy mô kỉ niệm ngày lễ Lao Động hàng năm.

Cảnh sát trưởng Jean Paul Proust đã tổ chức thuyết trình với các cấp chỉ huy của cảnh sát trật tự, cảnh sát chống bạo động và hiến binh, và ban các chỉ thị.

Lực lượng cảnh sát cũng lưu ý đề phòng bạo động có thể phát sinh từ cuộc biểu tình chống chính khach cực hữu Le Pen, tổ chức cùng ngày.

Ngoài 3500 nhân viên an ninh tung ra đường phố, bộ chỉ huy cảnh sát Paris cũng theo dõi từng giờ màn ảnh thu hình từ 350 địa điểm chiến lược khắp thành phố.

Biểu tình nhân ngày lễ lao động của toàn châu Âu cũng diễn ra tại khoảng 70 thành thị của nước Pháp.

Bản thân ứng cử viên Le Pen cũng dự định dẫn đầu 1 đoàn biểu tình ở công viên Place d'Opera, hi vọng thu hút từ 40,000 đến 100,000 người.

Tại London, cảnh sát sẵn sàng cho cac1 màn xô xát với người biểu tình chống chủ nghĩa tư bản tại Mayfair, một trong những khu phố giàu nhất thủ đô, động viên hơn 6,000 cảnh sát để đối phó với các nhóm đang đe dọa biểu tình - từ các cô gái bán dâm cho tới các tổ chức đòi quyền thú vật, từ phe vô chính phủ tới những người yêu chuộng đi xe đạp.

Tại Đức, phe cực hữu có Đảng Dân Chủ Quốc Gia cho biết sẽ xuống đường, hy vọng thu hút 1,500 người ủng hộ tại Berlin. Cùng lúc, phe tả cho biết sẽ biểu tình để chống lại.

Tại Moscow, Nga, dự kiến sẽ có khoảng 50,000 người biểu tình trong cuộc diễn hành do đảng cộng sản tổ chức, đòi Thủ Tướng Nga Mikhail Kassianov và nội các từ chức vì đã, bên cạnh các cáo buộc khác là, "bóc lột nhân dân bằng các cơ chế độc quyền."

Khắp Á Châu, kinh tế là ưu tiên quan tâm. Nỗi sợ toàn cầu hóa có thể dậy lên biểu tình, với cảnh sát các nước đề sẵn sàng đối phó.

Tại Phi, 6,000 cảnh sát sẽ gác Dinh Tổng Thống ở Manila, nơi bị tấn công năm ngoái.

Tại Nam Hàn, khoảng 50,000 công nhân thuộc Tổng Liên Đoàn Triều Tiên sẽ biểu tình ở 10 thành phố, trong khi 10,000 công nhân của Liên Đoàn Thương Mại Triều Tiên sẽ xuống đường ở Seoul.

Tại Việt Nam, Lễ Lao Động bị lu mờ trước các buổi lễ nhà nước CSVN tổ chức cho ngày 30-4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.