Hôm nay,  

Nội Các Nhật Từ Chức, Chờ Thủ Tướng Mới Lên

05/04/200000:00:00(Xem: 5215)
TOKYO - Nội Các Keizo Obuchi đã từ chức đồng loạt trong buổi chiều ngày Thứ 3, mở đường cho đảng Dân Chủ Tự Do và khối liên hiệp cử người thay thế ông Obuchi đang hấp hối trong bệnh viện.
Họp báo sáng Thứ Ba, quyền Thủ Tướng Aoki cho biết bác sĩ nhận định bệnh tình của ông Obuchi là không thể hồi phục, các cuộc tham khảo để lập Nội Các mới đã bắt đầu, nhưng riêng ông chưa nghĩ tới Thủ Tướng thay thế sẽ là ai. Báo chí Nhật đồn đoán rằng sự ra đi của ông Obuchi có thể đẩy nhanh cuộc bầu cử Hạ Viện trước kỳ hạn, trong tháng tới thay vì chờ đến Tháng 10.

Theo giáo sư chính trị học Kunico Inoguchi, tân Thủ Tướng do đảng Dân Chủ Tự Do và khối liên hiệp tuyển chọn sẽ tổ chức tổng tuyển cử sớm để duy trì sự ủng hộ của quần chúng và tạo tín nhiệm đối với chính quyền. Trên thị trường tài chánh, chứng khoán giảm nhẹ trong phiên giao hoán chiều Thứ 3.
Yoshiro Mori, Tổng Thư Ký đảng cầm quyền, dự kiến sẽ được chọn làm Thủ Tướng vào sáng Thứ Tư, và một nội các mới - với Obuchi là thay đổi duy nhất - có thể chính thức bổ nhiệm vào cuối ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.