Hôm nay,  

Nhiều Lễ Tân Niên Dẹp Vì Hậu Quả Kinh Tế, Khủng Bố

28/12/200100:00:00(Xem: 3659)
TRENTON, New Jersey - Khoảng 20 thành phố khắp nước Mỹ sẽ lặng lẽ mừng năm mới Dương Lịch, bỏ các cuộc trình diễn nghệ thuật do hậu quả của nguy cơ khủng bố, kinh tế suy thoái, và cũng vì thiếu nhân lực tình nguyện.

Theo tổ chức First Night International, nhóm phối hợp tổ chức các lễ hội ngoài trời bản doanh Boston, 5 lễ hội bị hủy bỏ ở bang New Jersey. Phát ngôn viên nói "Năm tới, các lễ hội đó sẽ trở lại". Thị Trưởng Ed McKenna của Red Bank, nơi có 6 cư dân thiệt mạng ở World Trade Center, cho biết "Có 1 nhà bảo trợ lấy tiền lại, chúng tôi không buồn, vì chúng tôi hiểu các nhà bảo trợ từ đâu tới".

Các thị xã St Louis, Santa Barbara (California), và Erie (Pennsylvania) cũng bỏ dự định tổ chức lễ hội mừng Tân Niên, vừa vì thiếu quỹ, vưà vì thiếu tình nguyện viên.

Trong khi đó, cuộc tìm kiếm số người mất tich tại World Trade Center (New York) vẫn tiếp tục, trong khi công tác thu dọn diễn ra suốt ngày đêm, đủ 7 ngày hàng tuần. Con số tử vong ở World Trade Center được phỏng đoán cao hơn con số 3000. Hôm Thứ Tư, có thêm 3 tử thi được thu hồi. Cần trục hạng nặng câu gỡ những khối bê-tông lớn và khung sắt trong khi lính cứu hoả dùng tay để nhặt xác.

Theo ước lượng ban đầu, khoảng 6700 người thiệt mạng tại 2 cao ốc của Trung Tâm Thuơng Mại Thế Giới ngày 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.