Hôm nay,  

Hoa Lục Tính Chiếm Đài Loan Chớp Nhoáng

06/03/200000:00:00(Xem: 5312)
Hồ sơ mật: Hoa Lục khoe có kinh nghiệm phòng không cho Bắc Việt, và tin Mỹ sẽ chịu mất Đài Loan vì sức ép dân phản chiến Mỹ

WASHINGTON - Trung Quốc đang dự định xâm lăng quân sự Đài Loan và chuẩn bị khai chiến chống Mỹ - kể cả việc bắn các phi đạn nguyên tử chiến lược vào lãnh thổ Mỹ - nếu Washington bảo vệ đảo quốc Đài Loan. Trong bản văn nội bộ của Ban Quân Ủy Trung Ương Đảng CSTQ gửi tất cả các cấp chỉ huy quân sự, Bắc Kinh nói là hy vọng thống nhất Đài Loan bằng giải pháp hòa bình nhưng cảnh cáo về “một khả thể giải pháp quân sự” với lý luận, “Đánh ngay bây giờ tốt hơn tương lai - càng sớm càng tốt.” Tin này do báo Insight loan theo tin ký giả J. Michael Waller.
Trong bản văn, Bắc Kinh có kế hoạch tung “một cú đánh sát thủ” mạnh đến nỗi “quân Đài Loan không có cách nào tổ chức chống cự hiệu quả.” Theo kế hoạch, “chúng ta sẽ có thể kiểm soát Đài Loan trước khi Mỹ can thiệp và rồi tập trung quân để chống Mỹ.”
Bản văn gửi cho các cấp chỉ huy quân sự tháng 8.1999, thúc giục các cấp “chuẩn bị chiến tranh” với Đài Loan và nếu cần, với Mỹ.


Bản văn nói các cuộc tập trận lớn ven biển và nội địa dự định cho tháng 9.1999 không chỉ nhằm hù dọa Đài Loan nhưng “để thích nghi quân ta với chiến dịch đánh xuyên eo biển [Đài Loan].”
Bắc Kinh đoán sẽ có hỗ trợ tiêu cực của Nga khi Hoa Lục xâm lăng Đài Loan.
Bản văn nói, Trung Quốc có kinh nghiệm “chống Mỹ trong các điều kiện chiến tranh hiện đại. Trong cuộc chiến đó, quân Trung Quốc chủ yếu trách nhiệm phòng không [cho Bắc Việt] và thu thập đủ thứ kinh nghiệm từ đó.”
Bắc Kinh đoán rằng Mỹ sẽ không có thể duy trì quân đội chống Trung Quốc lâu dài. Bản văn lý luận rằng cuộc chiến sẽ không leo thang tới mức giao chiến phi đạn nguyên tử, bởi vì Mỹ sẽ mất ý chí chiến đấu và sẽ rút quân sau khi chết nhiều lính, trong khi quân Trung Quân sẽ chịu nổi thương vong lớn và rồi sẽ chiến thắng.”
“Nguyên tắc chúng ta là ‘sẵn sàng chịu thương vong lớn để bảo vệ ngay cả một tấc đất.’ Nếu quân Mỹ chết vài trăm hay vài ngàn lính trong các trận tấn công dữ dội của chúng ta, làn sóng phản chiến tại Mỹ sẽ buộc họ rút quân về y hệt như tại Việt Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.