Hôm nay,  

Lính Do Thái Bắn Chết Thêm 7 Dân Palestine

16/11/200000:00:00(Xem: 4524)
TEL AVIV - Ngoại Trưởng Igor Ivanov của Nga vừa tới Tel Aviv sáng Thứ Tư trong khuôn khổ cuộc du hành Trung Đông, trong khi chủ tịch Arafat tiếp bà Mary Ronbinson, Cao ủy nhân quyền LHQ.

Ngoại Trưởng Nga thông báo với Ngoại Trưởng Ben Ami rằng Moscow sẵn sàng đóng vai trò đồng điều giải, giúp nối lại hòa đàm Israel Palestine. Ông Ivanov nói "Việc thiết yếu hiện nay là đưa tình hình trở lại bình thường để tiếp tục đối thoại, Nga sẽ lắng nghe quan điểm của 2 bên".

Ở Gaza và Tây Ngạn, binh lính Israel đã bắn chết 7 người Palestine trong các vụ bạo động dữ dội giữa tiếp tục diễn ra giữa người Palestine và các lực lượng Israel, trùng ngày kỉ niệm 12 năm chủ tịch lưu vong Arafat tuyên bố Palestine độc lập tượng trưng. Tính chung, 225 người đã thiệt mạng trong 7 tuần qua.

Tại thị trấn Tulkram, trong số người tử thương có 1 cảnh sát viên Palestine. Ở Ramallah, cư dân Palestine tố cáo đại liên của xe tăng Israel xạ kich tòa nhà công sở của địa phương. Ngoài ra, cũng có bắn nhau ở thị trấn Beit Jala thuộc Tây Ngạn và khu định cư Gilo, ven Jerusalem.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.