Hôm nay,  

Hoa Lục Mở Trò Chơi Trên Mạng, Chống Nạn Sao Chép Lậu

02/12/200100:00:00(Xem: 4052)
BEIJING - Theo Asiaweek tuần nầy, tin xấu dành cho dân ghiền chơi game ở châu Á. Bạn không thể đặt ngón tay vào trò chơi điện toán Xbox cho đến tháng hai là sớm nhất. Lúc đó, khi mà máy chơi game được bán giảm giá tại Nhật Bản.

Tin tệ hơn: Nếu bạn không sống ở Nhật Bản, bạn không thể mua được một cái, ngoại trừ không qua hệ thống chính. Riêng Microsoft chưa định ngày phát hành trên khắp khu vực.

Châu Á đang lên cơn sốt về trò chơi điện toán, nhưng đối với các nhà sản xuất máy chơi game, một số thị trường khu vực thật quá nhỏ, quá nghèo nàn - hay nguy hiểm - để phân phối Nintendo. Bởi vì họ không muốn thấy trò chơi giá 50 đô bị giả mạo và bầy bán trên các sạp bên đường với giá sale 3 đô.

Sony cũng không phân phối máy chơi game của PlayStation 2 tại thị trường Hong Hong, mặc dù máy móc đã có mặt tại các cửa hàng vài nơi khác hơn một năm trời.

Kenichi Fukunaga, phát ngôn của Sony Computer Entertainment, nói:"Chúng tôi đang suy nghĩ việc phân phối tại Hong Kong, Thailand, Malaysia và Nam Hàn, nhưng chúng tôi muốn chắc chắn rằng những bản sao bất hợp pháp không lưu hành ở đấy."

Microsoft báo tin rằng họ sẽ chẳng bao giờ bán Xbox tại Hong Kong và Trung Quốc vì những quan tâm về hàng giả. Nhưng những nhà sản xuất khác cho rằng, bởi vì họ có xu hướng mất tiền trên máy chơi game và thu lợi từ các trò chơi, nên tốt hơn hết là đứng ngoài những nơi mà trò chơi hoàn bị là sao chép. Bầy các hộp hàng lên kệ không chỉ tốn tiền, nhưng còn tạo ra thị trường cho hàng giả mạo. "Càng nhiều máy bán ra," Yasuhiro Minagawa, phát ngôn của Nintendo nói, "càng nhiều bản sao nhu liệu có ở mọi nơi."

Yuji Naka, Chủ tịch phân xưởng chế tạo đồ chơi của Sega, Sonic Team, nói giải đáp có thể là trò chơi trên mạng. Mật khẩu của trò chơi rất khó sao chép vì nó được an toàn giữ ở máy chủ."Bất cứ lúc nào dò ra được đường vào bất hợp pháp, chúng ta có thể đóng người sử dụng đó lại."

Đây không chỉ là lý thuyết. Trò chơi trên mạng đang tăng và ngay cả ở lợi nhuận tại Nam Hàn, và đang chờ tại TQ. Sega trong tháng nầy đã đầu tư liên doanh với Softbank của Nhật và Acer của Đài Loan để sản xuất và phân phối các trò chơi qua các dịch vụ Internet. "Chúng tôi nhìn châu Á là một trong những thị trường lớn nhất cho kỹ nghệ trò chơi điện toán từ lúc nầy," Naka nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.