Hôm nay,  

Hoa Kỳ: Hạ Viện Ok Luật Cứu Kinh Tế 100 Tỉ Đô

25/10/200100:00:00(Xem: 3953)
WASHINGTON - Đề luật chống khủng bố hôm thứ tư nay đã được Hạ Nghị Viện thông qua với tỉ số phiếu 357/66, và sẽ được chuyển sang Thượng Viện không trễ hơn ngày Thứ Năm 25-10, để TT Bush ký ban hành trong ngày kế tiếp.

Chủ Tịch Dennis Hastert nói "Đây là hành động có tinh thần trach nhiệm cao của Hạ Nghị Viện để giúp các cơ quan công lực có đầy đủ phương tiện cần thiết để bảo đảm an ninh cho toàn dân đồng thời bảo vệ các quyền hợp hiến". Đề luật chống khủng bố cho phép cảnh sát quyền bí mật khám nhà các nghi can, nghe lén điện thoại, và theo dõi sự sử dụng Internet của các đối tượng khả nghi.

Đề luật có thể gặp ít nhiều trắc trở tại Thượng Viện, vì dự thảo của Thượng Viện ban đầu có tên là tu chính án McDade ngăn cấm nghe lén điện thoại.

Cũng thứ tư, Hạ Viện đã thông qua dự luật giảm thuế để sẽ cung cấp 100 tỉ đô kích thích nền kinh tế đang suy trầm. Các vị Dân Chủ đã phản đối, cho là nó chỉ giúp cho các đại công ty, nhưng TT Bush đã hối thúc Thượng Viện hãy thông qua sớm.

Tỉ lệ phiếu 216-214 tại Hạ Viện đã có sau nhiều giờ tranh luận về chính sách kinh tế. Các vị Cộng Hòa đã nói dự luật là giải pháp lý tưởng để có thêm đầu tư vào kinh doanh, ngưng cắt giảm nhân viên và tăng niềm tin giới tiêu thụ cho kịp mùa mua sắm dịp lễ.

Dự luật này sẽ làm chính phủ tốn 99.5 tỉ đô năm 2002 và 159 tỉ đô trong 10 năm tới. Trong đó sẽ giảm thêm thuế cho những người không được giảm thuế đầu năm nay, tăng tốc sự cắt giảm từ 27% tỉ lệ thuế thu nhập cá nhân để sẽ còn 25% năm 2002, tức 4 năm sớm hơn luật hiện hành.
Và nhiều khoản giảm miễn thuế cho công ty.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.