Hôm nay,  

Thế Giới Ả Rập Biểu Tình, Phản Đối Mỹ, Do Thái

13/04/200200:00:00(Xem: 4046)
MANNA - Sau buổi cầu kinh ngày Thứ 6 hàng tuần theo lệ Hồi Giáo, trên 5000 người biểu tình tại Manna, thủ đô của tiểu quốc Bahrain, để ủng hộ cuộc kháng chiến của người Palestine.

Nhà chức trách địa phương gia tăng an ninh bảo vệ sứ quán Mỹ. Cuộc biểu tình giữ được trật tự, nhờ lời kêu gọi của giới giáo sỉ là tránh bạo động.

Hình nộm của Thủ Tướng Sharon bị đốt trong tiếng hô đả đảo Mỹ và Israel. Đoàn biểu tình đòi trục xuất đại sứ Mỹ.

Hôm Thứ Tư, cảnh sát dùng hơi cay giải tán cuộc biểu tình ủng hộ Palestine tương tự, thu hút 2000 người. Bahrain là 1 căn cứ của Hạm Đội 5 Hoa Kỳ.

Bản tin từ Beirut lại ghi, Ít nhất 7 người bị thương trong cuộc biểu tình ủng hộ Palestine, khi cảnh sát Lebanon ngăn cản đoàn biểu tình kéo tới sứ quán Mỹ ở thủ đô Beirut, trong luc Ngoại Trưởng KHarazzi của Iran hội đàm với các viên chức Lebanon tại Bộ Ngoại Giao.

Iran góp sức làm hạ căng thẳng ở biên giới Israel-Lebanon với lời kêu gọi du kich Hizbollah tự chế, hầu tránh làm lan rộng cuộc xung đột trung Đông.

Trong khi đó, tại khu vực tranh chấp Sheeba Farms, ven biên giới, du kích Hizbollah pháo kích các vị trí tiền tiêu Israel tại cao nguyên Golan chiếm của Syria trong chiến cuộc 1967, gần giao điểm biên giới 3 nước.

Không có tin thương vong trong trận pháo kích hôm thứ sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.