Hôm nay,  

Fbi Thú Nhận Biết Trước 9-11, Theo Dõi Không Tặc, Vẫn Thua

09/03/200600:00:00(Xem: 5481)
ALEXANDRIA - Chi tiết về những gì xẩy ra cho 4 phản lực cơ thương mại vào ngày 11-9-2001 đã được biết trong mấy năm qua, nhưng khi hồ sơ được đọc lại từng phút của diễn biến, bồi thẩm đoàn cân nhắc từng chữ. Sau 2 ngày nghe các thám tử FBI trình bày về tổ chức al-Qaeda và hành động của 19 không tặc trước ngày hành động, hôm Thứ Tư cuộc điều trần tiếp tục. Phía công tố phải chỉ ra rằng các hành động của bị cáo Moussaoui có liên quan với những cái chết của nạn nhân khủng bố ngày 11-9.

Các công tố viên lập luận rằng nếu Moussaoui không khai gian các quan hệ với khủng bố và việc tập bay để tấn công trong tương lai, chính phủ có thể đã phá hỏng âm mưu 11-9. Các luật sư biện hộ đấu lý rằng sự bất lực của FBI và nền hành chính nặng nề khiến cho âm mưu khủng bố không bị ngăn cận, sự thú nhận của Moussaoui cũng không làm thay đổi.

Các thám tử FBI công nhận rằng âm mưu 11-9 dùng phi cơ tấn công cao ốc đã được biết trước, mấy tháng trước cơ quan an ninh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội bắt 2 không tặc, ngay cả khi 2 tên này dùng tên thật để thuê xe, mua vé máy bay, thậm chí còn báo cáo cảnh sát sau khi bị hành hung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.