Hôm nay,  

Nga Soạn 100,000 Giường Bệnh, Chờ Cúm

08/03/200600:00:00(Xem: 5735)
- Bộ Trưởng Mỹ: Sẽ Chế Thuốc Cúm Gà Mới, Thuốc Cũ Hết Hiệu Quả

MOSCOW -- Một chuyên gia vi khuẩn Nga cảnh cáo rằng nạn dịch vi khuẩn cúm gia cầm lây trên người nhiều phần sẽ xảy ra, và kêu gọi chính phủ dự trữ thuốc và sửa soạn giường bệnh viện.

“Không có biện pháp cách ly nào có thể cản nổi trận dịch. Nó có thể làm chậm lại vài ngày thôi,” theo lời Dmitry Lvov, Giám Đốc Viện Vi Trùng Học tại Học Viện Khoa Học Nga nói trong buổi họp báo ở Moscow.

Chính phủ Nga sẽ sửa soạn 100,000 giường bệnh viện và trữ các loại thuốc remantadinum và arbidol -- các thuốc cần để chống triệu chứng vi khuẩn trong 6 tháng cần để chế loại thuốc chủng vác-xin sau khi dịch này bùng nổ.

Chuyên gia Nga cảnh cáo là có 90% phần chắc là loại vi khuẩn H5N1 hiện nay có thể biến chủng để thành 1 hình thức dễ dàng lây từ người sang người.

* Hoa Kỳ Bắt Đầu Phát Triển Thuốc Chủng Mới Ngừa Cúm Gà

Bộ Trưởng y tế xã hội và nhân đạo Mike Leavitt họp báo hôm Thứ Hai cho biết thuốc chủng ngừa cúm gà mới sắp được phát triển - ông nói: vi khuẩn avian biến hóa không ngừng, chúng ta phải có thuốc xứng hợp.

Ông Leavitt loan báo năm 2004, các nhà chuyên môn Hoa Kỳ đã nghiên cứu thuốc chủng ngừa theo mẫu vật lấy từ 1 người VN nhiễm bệnh cúm gia cầm H5N1. Hoa Kỳ hiện có gần 6 triệu liều thuốc ngừa cúm gà loại cũ.

Bộ Trưởng Leavitt ra lệnh cho Viẹn sức khỏe và hệ thống các trung tâm phòng và chống bệnh CDC bắt đầu tiếp trình phát triển thuốc mới từ hôm Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.