Hôm nay,  

Nam, Bắc Hàn Lo Hòa Giải, Đoàn Tụ, Giúp Kinh Tế

10/08/200000:00:00(Xem: 4928)
SEOUL — Ông Chung Mong Hun, chủ nhân công ty Huyndai và 6 phụ tá hi vọng sẽ được Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Jong Il tiếp kiến để bàn về đề tài hợp tác kinh tế, nhân chuyến đi tặng Bắc Hàn 500 con bò sữa.

Phái đoàn Huyndai cũng chở theo vật liệu xây dựng đóng góp cho công trình xây dựng 1 sân vận động ở thủ đô Pyongyang. Ông Chung nói “Ngoài những món quà nhỏ, Huyndai sẽ đề nghị kiến thiết 1 khu du lịch miền núi và 1 khu chế xuất ở bờ biển miền Tây Bắc Hàn.”

Trong khi đó, dân Nam Hàn cũng dựng các hình nộm 2 lãnh tụ Bắc Hàn Kim Chính Nhật và Nam Hàn Kim Đại Trọng bá vai nhau ở nhiều nơi để cảm ơn việc hòa giải hai miền.

Theo một tin khác, 100 dân Bắc Hàn sẽ bay tới Hán Thành, và 100 dân Nam Hàn sẽ bay tới Bình Nhưỡng vào ngày 15 tháng 8 để gặp lại các thân nhân mà họ ly tán khi hai miền chia cách. Ngày 15.8 là ngày cả hai miền Triều Tiên ăn mừng giải phóng khỏi ách đô hộ của quân Nhật vào lúc kết thúc Thế Chiến II.

Việc đoàn tụ gia đình là một trong những thỏa ước chính đạt được trong kỳ họp thượng đỉnh lịch sử giữa hai lãnh tụ Nam, Bắc Hàn ở Bình Nhưỡng hồi tháng Sáu. Một bản tin AFP cho biết rằng Bắc Hàn đã đồng ý cho 37,000 lính Mỹ trú đóng ở Nam Hàn kể cả trong khi thực hiện lộ trình thống nhất hai miền. Mà chẳng cần phát động cuộc chiến thần thánh chống Mỹ cứu nước nào cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.