Hôm nay,  

Vẫn Nổ Súng Trung Đông, Arafat Đi Vận Động

24/08/200100:00:00(Xem: 4505)
NABLUS - Israel bắn hoả tiễn địa-đối-địa nhắm xe của 1 thủ lãnh nổi dậy Palestine, gây thương tich 3 người. Theo tin quân sự Israel, al-Misemy là tư lệnh của các đơn vị mệnh danh là "Các Lữ Đoàn Tuẫn Đạo" của tổ chức Hamas trong vùng Nablus đã can dự vào 1 số vụ tấn công Israel.

Phiá Palestine nói ông al-Miseemy là chỉ huy phó cảnh sát của thị xã Nablus. Cùng ngày hôm nay, 4 người Palestine khác bị thương trong trận chạm súng dữ dội ở Gaza sau khi xe tăng Israel tiến vào 1 khu vực tự trị của Palestine, xạ kich rồi rút đi. Tiếng súng nghe gần như suốt đêm qua ở vùng Gaza, nhưng đến sáng không có tin thương vong của các bên.

Trong khi đó tại New Dehli, Chủ Tịch Arafat đang thăm Ấn Độ tuyên bố hôm 23-8 rằng ông sẵn sàng gặp Ngoại Trưởng Shimon Peres để bàn các phương cách chấm dứt 11 tháng bạo động. Ông cũng đang chờ phúc đáp của Ngoại Trưởng Joschka Fischer của nước Đức, là người đang dàn xếp một cuộc tiếp xúc với Ngoại Trưởng Israel. Gần 700 người Palestine và Israel thiệt mạng kể từ Tháng 9-2000 tới nay.

Trong cuộc hội kiến với Thủ Tướng Ấn Độ Vajpayee, chủ tịch Arafat cũng yêu cầu Ấn Độ tiếp tay thúc đẩy việc tái tục cuộc đàm phán Trung Đông. Ấn Độ ủng hộ Palestine từ thời gian đầu, nhưng sau này đã phát triển các quan hệ chính trị và kinh tế thân thiết hơn với Israel. Rời Ấn Độ, nhà lãnh đạo Palestine đã qua Pakistan, hội đàm với Tướng Musharraf.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.