Hôm nay,  

Mccain Thắng Bush Ở Arizona, Michigan

23/02/200000:00:00(Xem: 4887)
Bush trên đà thua California, tính lột chức Trưởng Ban Vận Động

DETROIT (AP) - Thượng Nghị Sĩ John McCain đã đánh bại George W. Bush trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm Thứ Ba ở 2 tiểu bang, thu hút phiếu nhờ liên minh những cử tri độc lập và Dân Chủ ở Michigan và thắng ở tiểu bang nhà Arizona.
Bush xuống giọng, “Đây là cuộc đua trường lực, và tôi sẽ chạy tới cùng - và vài cuộc bầu sơ bộ thì bạn thắng, và vài nơi thì phải thua.”
Những cuộc phỏng vấn các cử tri khi họ rời phòng phiếu cho thấy rằng phân nửa cử tri Michigan không thuộc Đảng Cộng Hòa - mà gồm những người độc lập và Dân Chủ, những người chịu đi bỏ phiếu đông nhiều hơn năm 1996 trong cuộc sơ bộ Michigan. Hai phần ba phiếu bầu cho McCain là từ những người ngoài Đảng Cộng Hòa, và 2/3 phiếu bầu cho Bush là từ người Cộng Hòa.


Các cuộc phỏng vấn thực hiện bởi Voter News Service, một liên minh của AP và các hãng TV.
Michigan sẽ có 58 phiếu cử tri đoàn chia theo tỉ lệ phiếu. Nhưng ở Arizona thì ai thắng sẽ lấy toàn bộ 30 phiếu cử tri đoàn.
Một cố vấn cấp cao của Bush tiết lộ rằng Ban Vận Động của Bush cần phải lột chức ông Trưởng Ban, Karl Rove. Người này nói, “Sau đêm nay, phải thấy rõ rằng Karl cần phải rút lui.”
“Chúng tôi đã hơn McCain 30% điểm ở Michigan, vậy mà bây giờ lại thua tới 6%... và Karl ngu ngốc lý luận rằng chúng tôi nên đốt bạc triệu đô ở Arizona, một sự hoang phí hoàn toàn và xuẩn ngốc... Các cuộc thăm dò nội bộ của chúng tôi cho thấy là chúng tôi đang trên đà thua luôn ở California, nếu chúng tôi không đổi chiến lược. Mà phải đổi chiến lược khẩn cấp.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.