Hôm nay,  

Milosevic Chống Đỡ Bất Mãn

02/07/199900:00:00(Xem: 5477)
PRISTINA (AP) - Chính quyền của Slobodan Milosevic đang tìm cách chế ngự phong trào bất mãn gia tăng trước sự đổ nát của Nam Tư, trong khi ở Kosovo người ta lại tìm thấy thêm nhiều tử thi và dân gốc Albania trả thù người Serb.
Quân đội Đức đã tìm thấy 78 tử thi ở Celine, một làng gần thành phố Prizren. Một giới chức NATO sau đó nói con số tử thi lên đến 119. Hiện chưa rõ ngay sắc tộc của những tử thi này.
Tại Belgrade, trong khi phong trào chống đối chính quyền Milosevic gia tăng, Thủ tướng Bulatovic mời một số các đảng phái đến họp để giúp vào việc xây dựng lại đất nước bị tan nát sau 78 ngày oanh tạc của NATO - đây có vẻ là một thủ đoạn nhằm khai thác những chia rẽ trong hàng ngũ đối lập và tách rời các nhóm đòi Milosevic từ chức.

Các đảng phái trong Liên Minh đòi Thay đổi, từng tổ chức vụ biểu tình 10,000 chống Milosevic, đã không được mời đến dự buổi họp. Đảng Cấp tiến quốc gia cực đoan người Serb, Phong trào ôn hòa Phục hưng dân Serb và đảng Cải cách của bang Montenegro đã được mời. Liền sau đó đảng Cải cách Montenegro đã bác bỏ lời mời.
Tại tỉnh Kosovo bạo lực vẫn còn khi những người gốc Albania trở về nhà, đầy lòng thù hận người Serb đã đàn áp phong trào đòi Kosovo ly khai. 4 người Serb đã bị giết trong một vụ bị coi là tàn sát. Trong vòng 24 giờ qua có 19 người Serb bị mất tích ở vùng nam Kosovo. Trong ngày thứ tư có 2 người bị bắn chết ở bắc thủ phủ Pristina.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.