Hôm nay,  

Phái Đoàn Giám Mục Mỹ Đi Thăm Việt Nam

25/08/199900:00:00(Xem: 5448)
HÀ NỘI (Reuters) - Nguồn tin tôn giáo hôm thứ ba 24-8 cho biết một phái đoàn giám mục Hoa kỳ sẽ bắt đầu một cuộc viếng thăm lịch sử nước Cộng sản Việt Nam tuần này để hội kiến với hàng giáo phẩm Công giáo và các quan chức chính quyền.
Nguồn tin nói một vị Tổng Giám mục và ba vị Giám mục thuộc Nghị hội Công giáo Hoa Kỳ sẽ thực hiện một cuộc viếng thăm chính thức đầu tiên của cơ quan này tại Việt Nam, một nước luôn luôn bị các nhóm quốc tế tranh đấu cho nhân quyền tố cáo là hạn chế các hoạt động tôn giáo.
Nghị hội Công giáo đại diện cho tất cả các vị Giám mục Công giáo của Hoa Kỳ.
Một chức sắc cao cấp của Giáo hội Công giáo Việt Nam nói phái đoàn sẽ đến Hà Nội ngày thứ năm và cũng sẽ đi thăm Huế và Saigon trong chuyến viếng thăm 7 ngày.

Vị chức sắc cùng các vị khác không cho biết thêm những chi tiết khác.
Hiến Pháp CSVN ghi bảo đảm tự do tôn giáo, nhưng trong khi bầu không khí thờ phượng đã được cải tiến trong mấy năm gần đây, nhà nước vẫn kiểm soát chặt chẽ các hàng giáo phẩm chính thức và mọi hoạt động liên hệ.
Khoảng 8 triệu dân Việt Nam trong tổng số 79 triệu là người theo đạo Công giáo. Cộng đồng Công giáo Việt Nam là lớn đứng hàng thứ hai ở Đông Nam Á, sau Phi Luật Tân.
Tuần trước Hà Nội chối cãi vụ các cán bộ võ trang ở tỉnh Bình Phước đã phá hủy 4 nhà thờ và còn hăm dọa kéo sập bất cứ nơi nào thờ Chúa trong tỉnh.
Mới mấy tuần trước, Đức Tổng Giám Mục Phạm Minh Mẫn của Giáo Phận Sài Gòn đã đi một vòng Hoa Kỳ và tiếp xúc với nhiều vị trong hàng Hồng Y và Giám Mục Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.